Nhận định bóng đá Cup C1: PSV Eindhoven vs Barcelona - Xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 29/11, PSV Eindhoven tiếp đón Barcelona trên sân nhà Philips tại lượt trận thứ 5 bảng B Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Ở bảng B, Barcelona đã trở thành đội bóng đầu tiên và duy nhất giành tấm vé vào vòng 1/8 sau khi khép lại lượt trận thứ 4. Đội bóng xứ Catalan đứng đầu bảng với 10 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Inter Milan khoảng cách 3 điểm và hơn đội đứng thứ 3 là Tottenham khoảng cách 6 điểm.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thầy trò HLV Ernesto Valverde đã hết động lực thi đấu trong chuyến làm khách đến sân của PSV Eindhoven đêm nay. Đội bóng xứ Catalunya trên thực tế vẫn cần thêm ít nhất 3 điểm để chắc chắn khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng B.

Barca đang rất cần một cú hích về mặt tinh thần. Đội bóng xứ Catalunya đang trải qua mạch 3 trận không thắng. Đặc biệt, với kết quả hòa 1-1 trên sân của Atletico cuối tuần vừa qua, thầy trò HLV Valverde đã để mất ngôi đầu bảng vào tay của Sevilla. Do vậy, các cầu thủ Barca càng có động lực để quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân của PSV.

Nhận định bóng đá Cup C1: PSV Eindhoven vs Barcelona - Xây chắc ngôi đầu

Messi sẽ tiếp tục ghi bàn?

Barca ít nhiều gặp khó khăn ở trận này với nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Tuy nhiên, trong tay ông Valverde vẫn còn rất nhiều ngôi sao. Đặc biệt, tiền đạo Lionel Messi vẫn có mặt trên hàng công để dẫn dắt đội bóng xứ Catalunya. Phải nhấn mạnh rằng, đội trưởng của Barca không chỉ nằm trong Top đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga với 9 bàn thắng mà còn đang cùng với tiền đạo Edin Dzeko (Roma) xếp ở vị trí số 1 trong danh sách “Vua phá lưới” Champions League mùa này với 5 pha lập công.

Quan trọng là Barca luôn thể hiện được bản lĩnh ở đấu trường Champions League. Thống kê cho thấy, họ bất bại 14 trong 15 trận đấu gần đây tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Riêng tại vòng bảng Champions League năm nay, sau 4 lượt trận, họ đang bất bại với thành tích thắng 3, hòa 1 trận.

PSV tuy đang dẫn đầu tại giải VĐQG Hà Lan một cách thuyết phục, nhưng lại chơi không thành công ở Champions League. Sau 4 lượt trận ở bảng B mùa này, họ chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận hòa, còn lại thua 3. Nếu không thể tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Barca đêm nay, PSV chắc chắn hết hy vọng đua tranh vị trí thứ 3 tại bảng đấu, đồng nghĩa với tấm vé xuống chơi ở Europa League.

Do tính chất sống còn của trận đấu này, PSV chắc chắn sẽ không để Barca dễ dàng làm mưa làm gió trên sân như ở trận lượt đi tại Nou Camp.

Dự đoán kết quả trận đấu giữa PSV Eindhoven vs Barcelona: 0-1.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+NS.

Thông tin lực lượng:

  • PSV Eindhoven: Vắng Thomas (chấn thương).
  • Barcelona: Vắng Arthur, Cillessen, Suárez, Vermaelen (chấn thương). Roberto bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • PSV Eindhoven (4-3-3): Zoet - Angeliño, Viergever, Schwaab, Dumfries - Hendrix, Pereiro, Rosario - Bergwijn, De Jong, Lozano.
  • Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Semedo, Piqué, Umtiti, Alba - Vidal, Busquets, Rakitić - Coutinho, Messi, Dembélé.

BXH BẢNG B - CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019

 

 Câu lạc bộ

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Barcelona

4

3

1

0

11

3

8

10

2

 Inter Milan

4

2

1

1

5

5

0

7

3

 Tottenham

4

1

1

2

7

9

-2

4

4

 PSV Eindhoven

4

0

1

3

4

10

-6

1

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Cup C1 Champions League 2018-2019

 Xuống thi đấu Cup C2 Europa League 2018-2019

>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ 5 vòng bảng ngày 28 - 29/11