Nhận định các trận đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh 2017-2018

Cùng VOH Online điểm qua một số trận đấu đáng chú ý ở vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra từ ngày 7 – 8/4/2018.

Everton - Liverpool (18 giờ 30 ngày 7/4/2018 – sân Goodison Park)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-33-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Đối đầu Liverpool trở thành một nhiệm vụ khó khăn với Everton trong vài năm gần đây. 16 lần gần nhất chạm trán, trong đó có 14 lần ở Ngoại hạng Anh, họ đều không thể đánh bại kình địch cùng thành phố. Nếu tính 22 trận derby vùng Merseyside gần nhất, Everton chỉ một lần chiến thắng. Đó là khi Tim Cahill và Mikel Arteta ghi bàn giúp họ đánh bại kình địch 2-0 ở Goodison Park. Một thống kê không vui khác với Everton là các cầu thủ của họ đã nhận tới 14 chiếc thẻ đỏ trong các trận đấu Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Đây là số thẻ đỏ nhiều nhất một đội phải nhận trong một cặp đấu ở giải này.

Thông tin lực lượng:

Everton: McCarthy, Stekelenburg, Sigurdsson, Holgate, Mangala chấn thương. Gueye, Tom Davies đang bị đau nhẹ.

Liverpool: Gomez, Klavan, Matip, Lallana chấn thương. Salah, Can khả năng ra sân không chắc chắn.

Đội hình dự kiến:

Everton (4-1-4-1): Pickford - Baines, Jagielka, Keane, Coleman – Gueye - Davies, Bolasie, Rooney, Walcott - Tosun.

Liverpool (4-3-3): Karius – Moreno, Van Dijk, Lovren, Clyne – Wijnaldum, Henderson, Milner – Mane, Solanke, Ings.

Stoke City - Tottenham (21 giờ 00 ngày 7/4/2018 – sân Bet365)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-33-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Có thể nói Tottenham là khắc tinh của Stoke ở những mùa gần đây. Bốn lần gần nhất chạm trán, thầy trò Mauricio Pochettino đều thắng với cách biệt bốn bàn - một kỷ lục ở Ngoại hạng Anh. Tottenham và Chelsea là hai đội nhiều lần giành chiến thắng nhất trên sân Britania của Stoke, mỗi đội có sáu trận thắng. Peter Crouch từng ghi 12 bàn vào lưới các đội bóng cũ anh từng khoác áo ở Ngoại hạng Anh. Chỉ Nicolas Anelka có khả năng phá lưới đội bóng cũ tốt hơn, với 18 pha lập công. Tuy nhiên, Crouch chưa từng sút tung lưới Tottenham từ khi rời đội bóng này vào năm 2011.

Thông tin lực lượng:

Stoke City: Lee Grant, Eric Maxim Choupo-Moting, Konstantinos Stafylidis chấn thương. Ibrahim Afellay cũng sẽ không ra sân do mâu thuẫn với HLV Paul Lambert. Charlie Adam treo giò. Kurt Zouma, Mame Biram Diouf và Kevin Wimmer chưa chắc có thể thi đấu.

Tottenham: Harry Winks chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Stoke City (4-2-3-1): Butland – Bauer, Shawcross, Martins Indi, Pieters – Allen, Ndiaye – Johnson, Shaqiri, Sobhi – Diouf.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Davies, Vertonghen, Sanchez, Trippier – Dembele, Dier – Eriksen, Alli, Lamela – Kane.

Manchester City – Manchester United (23 giờ 30 ngày 7/4/2018 – sân Etihad)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-33-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Chiến thắng lịch sử đang đợi Man City nếu họ đả bại kình địch ở trận derby Manchester cuối tuần này. Thầy trò Pep Guardiola sẽ trở thành tập thể đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh sớm sáu vòng. Man City cũng cần một trận thắng nữa để tái lập kỷ lục 28 chiến thắng trong một mùa giải mà họ lập năm 2011-2012. Đây sẽ là lần thứ 21 Guardiola và Jose Mourinho đối đầu - số lần so tài nhiều nhất giữa hai HLV. HLV của Man City thắng chín, hòa bảy và thua bốn trong số này. Đến nay, ông vẫn là người nhiều lần đánh bại Mourinho nhất.

Thông tin lực lượng:

Manchester City: Benjamin Mendy và Sergio Aguero cần phải đợi kiểm tra y tế

Manchester United: Thủ thành dự bị Sergio Romero và hậu vệ Daley Blind sẽ không thể tham dự trận này

Đội hình dự kiến:

Manchester City (4-1-4-1): Moraes – Walker, Kompany, Otamendi, Laporte – Fernandinho – Sterling, De Bruyne, Guendogan, Sane – Jesuss.

Manchester United (4-2-3-1): De Gea – Young, Smalling, Bailly, Valencia – Pogba, Matic – Rashford, Lingard, Sanchez – Lukaku.

Arsenal - Southampton (20 giờ 15 ngày 8/4/2018 – sân Emirates)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-33-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Arsenal bất bại trong 22 lần gần nhất đối đầu Southampton trên sân nhà. Trận thua gần nhất đã là từ năm 1987 khi Southampton thắng 1-0 trên sân Highbury. Giành ba điểm cuối tuần này sẽ giúp Arsenal giành chiến thắng thứ 150 tại sân Emirates và trở thành đội đầu tiên chạm mốc này trên hai sân vận động. Mark Hughes từng đánh bại Arsenal ở mùa này khi ông giúp Stoke đánh bại "Pháo thủ" 1-0 trong trận đấu hồi tháng Tám. Nếu tái hiện thành tích ấy, ông sẽ trở thành HLV đầu tiên đánh bại Arsenal hai lần trong một mùa giải với hai CLB khác nhau.

Thông tin lực lượng

Arsenal: Ospina, Mkhitaryan, Cazorla chấn thương.

Southampton: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Đội trưởng Davis đang bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Mustafi, Chambers, Kolasinac – Elneny, Ramsey – Welbeck, Wilshere, Oezil – Aubameyang.

Southampton (4-2-3-1): McCarthy – Bertrand, Hoedt, Stephens, Soares – Romeu, Lemina – Redmond, Davis, Tadic – Austin.

Chelsea - West Ham (22 giờ 30 ngày 8/4/2018 sân Stamford Bridge)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-33-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Chelsea chưa từng thua hai trận derby London liên tiếp tính từ năm 1999. Đó là khi họ bị West Ham đánh bại 1-0 rồi thua tiếp Arsenal 2-3 bởi màn tỏa sáng của Nwankwo Kanu. Nhưng sau trận thua Tottenham 1-3 cuối tuần trước, đội bóng của Antonio Conte đứng trước nguy cơ thua trận derby London thứ hai liên tiếp trước West Ham. Tuy nhiên, David Moyes chưa bao giờ đánh bại Chelsea ở London, kể cả khi ông nắm đội mạnh như Man Utd. HLV người Scotland thua tám, hòa sáu trong những chuyến làm khách tại Stamford Bridge.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Courtois, Luiz trở lại. Ampadu đang bị đau nhẹ.

West Ham: Lanzini, Collins, Reis, Obiang, Carroll chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (3-5-2): Cabalero - Ruediger, Azpilicueta, Christensen - Moses, Alonso, Fabregas, Kante, Bakayoko - Hazard, Morata.

West Ham (3-4-2-1): Hart - Cresswell, Ogbonna, Rice - Masuaku, Noble, Kouyate, Zabaleta - Joao, Antonio - Arnautovic.