Nhận định các trận đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh 2017-2018

Cùng VOH Online điểm qua một số trận đấu đáng chú ý ở vòng 34 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra từ ngày 14 – 17/4/2018.

Southampton - Chelsea (18 giờ 30 ngày 14/4/2018 – St. Mary's)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-34-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Do cửa vào top bốn đang rất hẹp, trận đấu hôm nay có lẽ chỉ là một màn tập dượt với Chelsea để chuẩn bị cho trận bán kết Cup FA với Southampton. Tuy nhiên, với đội chủ nhà, nó mang ý nghĩa quan trọng hơn nhiều. Southampton đánh bại Wigan để đi tiếp ở Cup FA, nhưng hai thất bại liên tiếp trước West Ham và Arsenal khiến họ rớt xuống nhóm cầm đèn đỏ ở Ngoại hạng Anh. Họ kém vị trí an toàn ba điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Southampton không thắng trong 22 lần gần nhất chạm trán đội đang đứng top 6 ở Ngoại hạng Anh. Thậm chí, họ chỉ mới thắng một trận trong năm 2018.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Southampton: Mất trung vệ Jack Stephens do thẻ phạt. Sam McQueen và Steven Davis đều vắng mặt do chấn thương.
  • Chelsea: Ethan Ampadu và David Luiz (chấn thương). Ross Barkley tiếp tục vắng mặt trong khi Davide Zappacosta cũng gần như không thể ra sân từ đầu.

Đội hình dự kiến:

  • Southampton (4-2-3-1): McCarthy – Soares, Yoshida, Hoedt, Bertrand – Hoejbjerg, Romeu – Ward-Prowse, Tadic, Long – Austin.
  • Chelsea (3-4-3): Courtois – Cahill, Christensen, Azpilicueta – Alonso, Bakayoko, Kante, Moses – Hazard, Morata, Willian.

 

Liverpool - Bournemouth (23 giờ 30 ngày 14/4/2018 – sân Anfield)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-34-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Liverpool đang sống trong mơ sau khi vượt qua Man City ở tứ kết Champions League. Điều quan trọng nhất với thầy trò Jurgen Klopp lúc này là tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 24 hoặc 25 tháng 4. Để có được điều đó, Liverpool cần giải quyết xong nhiệm vụ vào top bốn Ngoại hạng Anh. Hai trận thắng trước Bournemouth và tuần sau là West Brom sẽ giúp họ đạt được điều đó. Klopp có thể cho một vài trụ cột nghỉ ngơi cuối tuần này, đặc biệt là  Mohamed Salah - người phải nghỉ thi đấu ở vòng trước do chấn thương.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh BDTV, SSPORT và K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Gomez, Klavan, Matip, Lallana và Can vắng mặt vì chấn thương.
  • Bournemouth: Smith và Stanislas vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Mings và Ibe còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Karius – Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson – Oxlade-Chamberlain, Henderson, Wijnaldum – Salah, Firmino, Mane.
  • Bournemouth (4-1-4-1): Begovic – Daniels, Ake, Cook, Francis – Cook – King, Surman, Gosling, Fraser – Wilson.

 

Tottenham - Machester City (01 giờ 45 ngày 15/4/2018 – sân Wembley)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-34-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Man City vừa trải qua một tuần đáng quên. Sau khi bị Man Utd đánh bại ở trận derby Manchester, thầy trò Pep Guardiola thua tiếp Liverpool và bị loại khỏi Champions League. Ở chuyến làm khách trên sân Tottenham cuối tuần này, người hâm mộ chờ đợi một lời đáp trả từ thầy trò Pep Guardiola. Tuy nhiên, phong độ nghèo nàn của đội đầu bảng trong thời gian gần đây sẽ là động lực để Tottenham tìm kiếm một trận thắng để trả món nợ thua 1-4 ở lượt đi. Man City từng thua sốc Wigan ở Cup FA hồi tháng Hai rồi sau đó trở lại mạnh mẽ. Nhưng ở mùa trước, sau khi bị loại khỏi Champions League, họ đã trải qua ba trận liên tiếp không thắng.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh BDTV, SSPORT và K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Tottenham: không có Harry Winks, Kyle Walker-Peters và Danny Rose.
  • Machester City: Fernandinho (treo giò). Sergio Aguero (chấn thương). Benjamin Mendy và John Stones chưa chắc có đủ thể lực để ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Aurier, Sanchez, Vertonghen, Ben Davies – Wanyama, Dembele – Eriksen, Alli, Son – Kane.
  • Machester City (3-4-3): Ederson – Otamendi, Walker, Laporte – David Silva, Fernandinho, De Bruyne, Sterling – Sane, Bernardo Silva, Aguero.

 

Newcastle - Arsenal (19 giờ 30 ngày 15/4/2018 – sân St James' Park)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-34-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Hậu vệ Kenedy thi đấu xuất sắc từ khi gia nhập Newcastle theo dạng cho mượn từ Chelsea. Anh góp công giúp "Chích Chòe" đứng ở vị trí hơn 10 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Phong độ ấn tượng này khiến Kenedy nhận được sự chú ý từ PSG và Bayern Munich. Một số các đội bóng Anh khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến hậu vệ 22 tuổi với đội bóng chủ quản Chelsea. Nếu tiếp tục đá tốt ở trận gặp Arsenal, Kenedy nhiều khả năng có thể tìm cho bản thân một bến đỗ mới tốt hơn vào mùa sau. Với đội khách, ưu tiên của họ lúc này dành cho Europa League. Do đó, Arsenal sẽ không tốn nhiều sức cho phần còn lại của Ngoại hạng Anh.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh BDTV, SSPORT 2 và K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Newcastle: Jesus Gamez, Robert Elliot, Joselu chấn thương.
  • Arsenal: Cazorla, Henrikh Mkhitaryan chấn thương. Ospina, Ramsey đang bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

  • Newcastle (4-4-1-1): Dubravka – Dummett, Lejeune, Lascelles, Yedlin – Kenedy, Shelvey, Diame, Ritchie – Perez – Gayle.
  • Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Mustafi, Chambers, Kolasinac – Elneny, Xhaka –  Iwobi, Wilshere, Oezil – Aubameyang.

 

Manchester United - West Brom (22 giờ 00 ngày 15/4/2018 – sân Old Trafford)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-34-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Cú đúp giúp đội nhà đánh bại Man City tuần trước giúp Paul Pogba xua tan những chỉ trích nhắm vào anh. Nhưng như cựu hậu vệ Gary Neville nhận định, tuyển thủ Pháp phải duy trì sự ổn định. Pogba cũng thừa nhận điều này. Sau trận thắng Man City anh nói rằng nếu Man Utd cứ đá như ở hiệp hai trận đấu đó, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch. Việc cạnh tranh ngôi đầu ở mùa này đã là chuyện xa vời với "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, việc kết thúc mùa giải với những tín hiệu lạc quan, trong đó có phong độ ổn định của Pogba, sẽ mang nhiều ý nghĩa với thầy trò Jose Mourinho.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Manchester United: Sergio Romero, Marouane Fellaini, Phil Jones và Daley Blind chấn thương
  • West Brom: Gareth Barry, James Morrison, Sam Field, Nacer Chadli, Jonny Evans chấn thương. Daniel Sturridge bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến:

  • Manchester United (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Smalling, Bailly, Young – Matic, Pogba – Lingard, Mata, Sanchez – Lukaku.
  • West Brom (4-4-2): Foster – Nyom, Dawson, Hegazi, Gibbs – Phillips, Livermore, Brunt, McClean – Rondon, Rodriguez.