Nhận định các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh 2017-2018

Cùng VOH Online điểm qua một số trận đấu đáng chú ý ở vòng 36 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra từ ngày 28/4 – 1/5/2018.

Liverpool - Stoke City (18 giờ 30 ngày 28/4/2018 - sân Anfield)

Liverpool phải dành sự tập trung cho trận bán kết Champions League lượt về vào giữa tuần sau với AS Roma. Do đó, gặp đội bóng đang chật vật ở vị trí áp chót bảng điểm là cơ hội để Jurgen Klopp cho các trụ cột nghỉ dưỡng sức.

Liệu Stoke có thể tận dụng điều này để tạo ra một cú sốc? Thầy trò HLV Paul Lambert có thể gây sức ép lên các đội phía trên gồm Southampton, Swansea và Huddersfield nếu giành chiến thắng. Tuy nhiên, Liverpool chưa từng thua trong 54 lần tiếp Stoke tại Anfield ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Họ thắng 43 và hòa 11.

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-36-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Vắng Mane, Oxlade-Chamberlain, Can, Lallana vì chấn thương.
  • Stoke City: Vắng Choupo-Moting vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Karius – Clyne, Gomez, Klavan, Moreno – Wijnaldum, Henderson, Milner – Salah, Solanke, Ings.
  • Stoke City (4-4-2): Butland – Pieters, Martins Indi, Shawcross, Zouma – Bauer, Ndiaye, Allen, Shaqiri – Diouf, Crouch.

Swansea - Chelsea (23 giờ 30 ngày 28/4/2018 - sân Liberty)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-36-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

HLV của Swansea Carlos Carvalhal tiết lộ rằng ông được đồng nghiệp Jose Mourinho tặng một chai rượu và có thể mở nó ra để thưởng thức sau khi giúp đội nhà trụ hạng. Ông có thể nghĩ đến điều đó sau khởi đầu ấn tượng tại sân Liberty.

Tuy nhiên, Swansea có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây với 5 trận liên tiếp không thắng. Trước vòng này, Swansea đang hơn nhóm cầm đèn đỏ bốn điểm. Họ chỉ ghi được hai bàn trong 6 trận gần nhất và cuối tuần trước, bị Man City đè bẹp với tỷ số 0-5. Carvalhal nói rằng thất bại đó không ảnh hưởng gì đến sự tự tin của Swansea nhưng họ cần phải lấy lại cảm giác chiến thắng trước khi quá muộn.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM, SSPORT, BDTV.

Thông tin lực lượng:

  • Swansea: Bony, Fer chấn thương. Tammy Abraham không được phép thi đấu. Narsingh, Rangel đang bị đau nhẹ.
  • Chelsea: Alonso nhận án treo giò. Ampadu, Luiz chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • Swansea (4-5-1): Fabianski – Naughton, Van der Hoorn, Mawson, Olsson – Ayew, King, Ki, Carroll, Clucas – Ayew.
  • Chelsea (3-4-3): Courtois – Ruediger, Cahill, Azpilicueta – Emerson, Fabregas, Kante, Moses – Hazard, Morata, Willian.

West Ham - Manchester City (20 giờ 15 ngày 29/4/2018 - Sân vận động Olympic)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-36-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Thầy trò Pep Guardiola chỉ còn hai bàn thắng nữa là chạm mốc 100 pha lập công mùa này và họ chỉ còn cách kỷ lục 103 bàn thắng do Chelsea lập ở mùa 2009/2010 5 pha lập công. Mục tiêu này nằm trong tầm tay Man City khi họ đã ghi được chín bàn trong hai chuyến làm khách gần nhất trên sân West Ham.

Một chiến thắng cũng sẽ giúp Man City cân bằng kỷ lục số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh (30) và giúp họ thu hẹp cách biệt với kỷ lục điểm số nhiều nhất do Chelsea lập ở mùa 2004/2005 (95).

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM, SSPORT, BDTV.

Thông tin lực lượng:

  • West Ham: Michail Antonio, Pedro Obiang, Winston Reid, Sam Byram chấn thương, James Collins bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Manchester City: Sergio Aguero, John Stones chấn thương, Fernandinho bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

  • West Ham (3-4-3): Hart – Rice, Obbonna, Cresswell – Zabaleta, Kouyate, Nobble, Masuaku – Joao Mario, Fernandes, Arnautovic
  • Manchester City (4-3-3): Ederson – Danilo, Kompany, Laporte, Delph – De Bruyne, Guendogan, D.Silva – Sterling, Sane, Jesus

Manchester United - Arsenal (22 giờ 30 ngày 29/4/2018 - sân Old Trafford)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-36-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Với việc sẽ chia tay Arsenal cuối mùa này, đây nhiều khả năng là lần cuối Arsene Wenger đối đầu một trong những địch thủ lớn nhất của ông trong sự nghiệp - Jose Mourinho. Cặp đấu giữa Arsenal và Man Utd từng một thời mang tính chất định đoạt cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Dù tầm quan trọng của nó đã bị giảm bớt trong những mùa giải gần đây, cặp đấu này vẫn được nhiều người chờ đợi bởi sự kịch tính, trong đó sự đối đầu giữa Wenger và Mourinho như một thứ gia vị cho điều đó. Old Trafford từng chứng kiến những kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp của Wenger.

Năm 2002, ông giúp Arsenal giành chức vô địch ở đây. Năm 2004. chuỗi 49 trận bất bại của "Pháo thủ" kết thúc ở đây. Với việc Alexis Sanchez lần đầu gặp lại đội bóng cũ, trận đấu cuối tuần này càng có nhiều điều để chờ đợi.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Manchester United: Romero chấn thương. Bailly bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Arsenal: Elneny chấn thương. Mkhitaryan vẫn đang bị đau nhẹ. Các trụ cột như Ramsey, Lacazette, Koscielny khả năng được cho nghỉ ngơi chuẩn bị cho lượt về bán kết Europa League.

Đội hình dự kiến:

  • Manchester United (4-3-3): De Gea – Young, Jones, Smalling, Valencia – Matic, Herrera, Pogba – Sanchez, Lingard, Lukaku.
  • Arsenal (4-2-3-1): Cech – Chambers, Mustafi, Holding, Kolasinac – Xhaka, Willock – Nelson, Iwobi, Welbeck – Aubameyang.

Tottenham - Watford (02 giờ 00 ngày 1/5/2018 - sân Wembley)

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-36-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Với việc sân White Hart Lane đang được tu sửa, nhiều CĐV Tottenham đã hy vọng họ sẽ trải qua một mùa giải đáng nhớ ở sân Wembley. Tuy nhiên, tất cả những gì thầy trò Mauricio Pochettino làm được là đạt mục tiêu top 4 và vào tới vòng 1/8 Champions League.

Trận thua Man Utd ở bán kết Cup FA là lần thứ 8 Tottenham bị loại ở vòng này của giải, khiến đội bóng Bắc London kết thúc mùa giải trắng tay. Tottenham cũng đang trải qua ba trận liên tiếp không thắng. Lần gần nhất "Gà trống" trải qua bốn trận liên tiếp không thắng trên tất cả các đấu trường đã là từ tháng 10/2016. Do vậy, họ chắc chắn không muốn điều này lặp lại.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM, SSPORT, BDTV.

Thông tin lực lượng:

  • Tottenham: Winks, Rose chấn thương.
  • Watford: Hoban, Chalobah, Clerley, Deulofeu chấn thương. Kaboul, Deeney, Perreyra đang bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Davies, Vertonghen, Sanxhez, Trippier – Dembele, Dier – Son, Alli, Eriksen – Kane.
  • Watford (4-2-3-1): Karnezis – Jannmat, Mariappa, Kabasele, Holebas – Doucoure, Capoue – Femenia, Hughes, Richarldison – Okaka.