Nhận định Chelsea vs Bayern Munich tại Cup C1: Chủ nhà gặp khó?

(VOH) - Lúc 03h00 ngày 26/2, Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge tiếp đón Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20.

Cuối tuần trước, Chelsea vừa đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1. Đó là chiến thắng giúp The Blues giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Frank Lampard đã nhận lại khá nhiều điểm sáng từ trận đấu đó.

Tuy nhiên, nếu coi thắng lợi đó là lời khẳng định sự hồi sinh của The Blues thì vẫn còn quá sớm. Nên nhớ, Tottenham mà Chelsea vừa đánh bại chỉ là đội bóng đang khủng hoảng về lực lượng khi mất cả 2 ngôi sao sáng nhất Harry Kane lẫn Son Heung-min. Ngoài ra, Spurs của Jose Mourinho cũng không được đánh giá cao ở những trận đấu trên sân khách.

Nhận định Chelsea vs Bayern Munich tại Cup C1: Chủ nhà gặp khó?

Nói vậy để thấy, vẫn còn nhiều nỗi lo cho đội quân của Lampard. Đầu tiên là sự thiếu ổn định. Trong 5 vòng gần nhất ở Premier League, Chelsea thực ra chỉ thắng 1, hòa 2 và nhận 2 thất bại. The Blues thậm chí còn để thua cả Newcastle, đội bóng đang xếp ở nhóm cuối BXH. Ngoài ra, họ cũng để Arsenal cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, dù được chơi hơn người.

Champions League là giải đấu đòi hỏi rất cao về mặt kinh nghiệm. Và đây sẽ là điểm thua thiệt khác của Chelsea. Các học trò của Lampard gồm rất nhiều cầu thủ trẻ còn thiếu trải nghiệm ở Champions League. Sự non nớt này được thể hiện rõ ở trận đấu với Ajax tại Stamford Bridge mùa này, khi The Blues gần như tê liệt trong thế trận pressing tấn công của đội bóng Hà Lan.

Nhận định Chelsea vs Bayern Munich tại Cup C1: Chủ nhà gặp khó?

Trước thềm đại chiến với Chelsea, Bayern Munich sở hữu những thống kê đẹp như tranh vẽ. Họ là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng, ghi tổng cộng 24 bàn thắng và nhận 5 bàn thua.

Phong độ của Bayern Munich trong thời gian qua cũng hết sức ấn tượng: thắng 12/13 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Từ việc nằm ngoài Top 4 Bundesliga, Hùm xám vươn lên dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn RB Salzburg và 4 điểm nhiều hơn Bayern Munich.

Những ấn tượng mà Hansi Flick tạo ra dù tốt đẹp nhưng tất cả chỉ là sự khởi đầu. Nếu phải dừng bước trước Chelsea ở ngay vòng 1/8 Champions League, ông khó lòng được bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức.

Hành quân tới Stamford Bridge là ‘bài test’ đầu tiên dành cho nhà cầm quân 54 tuổi. Ở đó, cựu trợ lý của HLV Niko Kovac phải khắc phục một số vấn đề phát sinh trong thời gian qua.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 03h00 ngày 26/2/2020 (theo giờ Việt Nam).
  • Kênh chiếu trực tiếp: K+NS.
  • Sân vận động: Stamford Bridge.
  • Khuôn khổ: Lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20.

LỰC LƯỢNG

  • Chelsea: Vắng Kant, Hudson-Odoi, Pulišić và Van Ginkel (chấn thương). Loftus-Cheek bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Bayern Munich: Vắng Martínez, Süle và Perisic (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Chelsea (3-4-3): Caballero - Azpilicueta, Christensen, Rüdiger - James, Jorginho, Kovačić, Alonso - Mount, Abraham, Willian.
  • Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Pavard, Boateng, Alaba, Davies - Kimmich, Thiago - Coman, Müller, Gnabry - Lewandowski.

THÔNG TIN CỦA HAI ĐỘI

Chelsea

  • Xếp hạng UEFA: 13.
  • Thành tích tại vòng bảng: 3 thắng, 2 hòa, 1 thua -  ghi được 11 bàn và để lọt lưới 9 bàn.  
  • Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, vào vòng 1/8 Cup FA.

Bayern Munich

  • Xếp hạng UEFA: 3.
  • Thành tích tại vòng bảng: 6 thắng, 0 hòa, 0 thua -  ghi được 24 bàn và để lọt lưới 5 bàn.
  • Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng đầu trên BXH Bundesliga, vào tứ kết Cup Quốc gia Đức.

 DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: 3-4.