Nhận định Cup C1 Champions League: Hoffenheim vs Man City – Tìm lại hương vị chiến thắng

(VOH) - Lúc 23 giờ 55 ngày 2/10, Hoffenheim tiếp đón Manchester City trên sân nhà Rhein-Neckar-Arena tại lượt trận thứ hai bảng F Cup C1 Champions League 2018-2019.

Loạt trận mở màn Cup C1 Champions League mùa này với Man CityHoffenheim là hai thái cực hoàn toàn trái ngược. Man xanh được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu nhưng đã bất ngờ thua sốc 1-2 trước Lyon ngay trên sân nhà Etihad.

Trong khi đó, Hoffenheim vốn là tân binh của giải. Đại diện thứ 13 của nước Đức từng dự Champions League mang tới giải đấu năm nay dàn cầu thủ trẻ và đặc biệt là vị HLV Julian Nagelsmann. Với việc góp mặt trong trận mở màn, Nagelsmann dẫn dắt trận Champions League đầu tiên ở mốc 31 tuổi 58 ngày, trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục cũ thuộc về Viktor Goncharenko (HLV của BATE, 31 tuổi 99 ngày mùa 2008/09).

Nhan-dinh-cup-C1-Champions-League-2018-2019

Dù chỉ là “lính mới ”, nhưng Hoffenheim đã gây ấn tượng mạnh khi cầm hòa Shakhtar Donetsk ngay trên thánh địa của đối phương - trận hòa giúp đại diện Đức đang xếp ở vị trí thứ 2 bảng F, trong khi đó Man City đang bét bảng. Đây là cú chạy đà khá tốt giúp Hoffenheim rất tự tin đón tiếp Man City, và những gì Lyon làm được trước Man xanh cũng cho phép đại diện nhỏ bé của Đức có quyền hy vọng.

Tuy nhiên, trận thua ở lượt trận đầu đã phần nào chạm vào lòng tự trọng ứng viên của giải. Sau trận thua Lyon, phong độ hiện tại của Man City đang là rất ấn tượng. The Citizens có mạch 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó hàng công ghi tới 10 bàn thắng và hàng thủ không để thua bàn nào. Những trụ cột của Man City hầu hết đều đang có thể trạng cũng như tinh thần tốt nhất. Chỉ cần tiếp tục duy trì được sự hưng phấn như hiện nay, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc ca khúc khải hoàn.

Hơn thế nữa, Man City thất bại ở trận mở màn có thể thấy được là do thiếu may mắn. Man xanh tạo ra tới 17 cơ hội ăn bàn, tung ra 22 pha dứt điểm, kiểm soát bóng 70%, số đường chuyền gần gấp đôi Lyon (711-316), nhưng may mắn đã không đứng về phía họ. Những thống kê thuần chuyên môn cho thấy đội bóng của Pep Guardiola vẫn tạo ra thế trận tốt, áp đảo, nhưng hôm đó, Lyon vừa hay lại vừa may.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PC.

Thông tin lực lượng:

  • Hoffenheim: Vắng Hübner, Geiger, Nordtveit, Adams vì chấn thương. Bičakčić bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Manchester City: Vắng De Bruyne và Mendy vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • Hoffenheim (3-3-2-2): Baumann - Akpoguma, Hoogma, Posch - Kadeřábek, Grillitsch, Schulz - Demirbay, Bittencourt - Joelinton, Kramarić.
  • Manchester City (4-3-3): Ederson - Walker, Stones, Laporte, Delph - Bernardo Silva, Fernandinho, Gündoğan - Mahrez, Agüero, Sterling.

>>> Kết quả Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10 
>>> Lịch thi đấu Cup C1 Champions League 2018-2019: Lượt trận thứ hai vòng bảng ngày 2 - 4/10