Nhận định Cup C1 Champions League: Inter Milan vs Tottenham – Bất ngờ trong ngày trở lại?

(VOH) - Lúc 23 giờ 55 ngày 18/9, Inter Milan tiếp đón Tottenham trên sân nhà Giuseppe Meazza ở trận ra quân bảng B Cup C1 Champions League 2018-2019.

Các Interista đã chờ ngày này 6 năm, khi đội quân áo xanh-đen trở lại dưới ánh sáng Champions League. Lần gần nhất Inter đá Champions League là vào tháng 3/2012, khi họ thắng Marseille 2-1 trên sân nhà nhưng vẫn bị loại ở vòng 1/8 bởi luật bàn thắng sân khách.

9/14 cầu thủ Inter Milan ra sân trận đó đã giải nghệ, 5 người còn lại đều đang cố níu kéo sự nghiệp chơi bóng ở những đội bóng nhỏ. Andrea Ranocchia đã ngồi dự bị cả 90 phút trận gặp Marseille kể trên, chính là nhân chứng duy nhất còn lại của thời “Inter đá Champions League”.

Vong-bang-Cup-C1-Champions-League-Inter-Milan-Tottenham

Cho tới trước trận đấu đêm nay, có tới 13 cầu thủ Inter chưa bao giờ biết đến Champions League, không kể những người bị gạt khỏi danh sách đăng ký dự Champions League. Trong số này bao gồm hầu hết các trụ cột như Samir Handanovic, Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Antonio Candreva hay Matteo Politano. Cầu thủ duy nhất từng dự Champions League dưới màu áo Inter là đội phó Ranocchia, nhưng gần như chắc chắn anh sẽ chỉ được vào sân từ ghế dự bị nếu có một trung vệ nào đó bị chấn thương.

Tottenham ra mắt đấu trường Champions League cách đây 8 năm. Trong lần đầu bước ra ánh sáng Champions League, Tottenham đã phải chung bảng với Inter (khi đó là nhà ĐKVĐ). Sân Giuseppe Meazza vào tháng 10/2010 đã được chứng kiến một Tottenham đầy run rẩy và sợ sệt. Hết hiệp 1, Inter dẫn 4-0. Nhưng chính trong nghịch cảnh đó, thế giới bóng đá đã chào đón thêm một vì tinh tú, Gareth Bale. Cầu thủ người Xứ Wales khi đó còn vô danh đã 3 lần sút thủng lưới Inter trong hiệp 2, Tottenham thua 3-4 nhưng Bale mở ra sự nghiệp đầy thành công cho tới nay.

8 năm trước, chỉ mình Bale là không sợ hãi trước ánh hào quang của nhà ĐKVĐ Champions League. Nhưng bây giờ Tottenham đã trở thành một vị khách quen của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Dù có những hạn chế nhất định để có thể tiến sâu hơn vòng tứ kết Champions League, nhưng không đối thủ nào có thể xem thường Gà trống, đặc biệt tại vòng bảng.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PC.

Thông tin lực lượng:

  • Inter Milan: Vắng Vrsaljko, Martinez, D’Ambrosio (chấn thương), Gagliardini, Mario, Dalbert (không đăng ký).
  • Tottenham: Vắng Lloris, Alli, Janssen (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Inter Milan (3-1-3-2-1): Handanović - De Vrij, Miranda, Škriniar – Asamoah - Vecino, Brozović, Candreva - Nainggolan, Perišić – Icardi.
  • Tottenham (4-2-3-1): Vorm - Aurier, Sánchez, Vertonghen, Davies - Winks, Dembélé - Lucas, Eriksen, Son - Kane.