Nhận định Liverpool vs Atletico Madrid tại Cup C1: Nhà vô địch thể hiện bản lĩnh

(VOH) - Lúc 03h00 ngày 12/3, Liverpool trên sân nhà Anfield tiếp đón Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20. Lượt đi Atletico thắng 1-0.

Với Liverpool, những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3 có thể xem như giai đoạn đáng quên nhất mùa này. Đang băng băng với mạch chiến thắng, The Kop bỗng khựng lại, gục ngã với trận thua 0-1 trên sân của Atletico Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Thất bại sinh ra thất bại. Hơn 1 tuần sau cú vấp tại Tây Ban Nha, Liverpool “đổ bệnh” ngay tại đấu trường quốc nội khi bất ngờ thua 0-3 trước đội bóng đang lo trụ hạng là Watford. Hai ngày sau, lại là một thất bại nữa, khi thầy trò Juergen Klopp bị Chelsea đánh bại 2-0 và loại khỏi vòng 5 Cúp FA.

Những gì xảy ra với Liverpool thời gian vừa qua thoạt nhìn có vẻ như là sự sắp đặt của số phận, khi vận rủi đột nhiên bủa vây đội bóng này. Nhưng kỳ thực, đấy chính là hệ quả của việc Liverpool quá… sướng.

Nhận định Liverpool vs Atletico Madrid tại Cup C1: Nhà vô địch thể hiện bản lĩnh

May mắn là trong bối cảnh chao đảo, Liverpool vẫn có một điểm tựa quan trọng. Đó là thánh địa Anfield. Trên sân nhà, The Kop đang duy trì được mạch toàn thắng dài tới 11 trận ở mọi đấu trường. Điều đó cho thấy, trước những CĐV trung thành và luôn đòi hỏi, Liverpool vẫn giữ được ngọn lửa chiến đấu cũng như sự tập trung cao độ.

Anfield là điểm tựa để Liverpool yên tâm nghênh chiến mọi đối thủ. Còn việc đội bóng này được chơi trên sân nhà cũng là điểm tựa tinh thần để các CĐV của họ tự tin mơ về một màn ngược dòng trước Atletico.

Sự tự tin ấy lúc này còn được trợ giúp từ phong độ sân khách khá kém cỏi của đội bóng Tây Ban Nha. Đã 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, Atletico không biết đến chiến thắng khi xa nhà, với 2 trận hòa và 3 thất bại trong đó có cả thất bại đáng xấu hổ trước đội hạng dưới Cultural Leonesa ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Làm khách tại sân chơi quốc nội đã vậy, làm khách ở nước Anh chắc chắn còn khó khăn hơn cho Atletico. Đội bóng thành Madrid chỉ thắng 2 trong 13 lần hành quân đến xứ sương mù trước đây và lần này, viễn cảnh tiếp tục không thắng cũng rất hiện hữu với họ.

Tất nhiên, với kết quả 1-0 ở lượt đi thì chỉ cần hòa là Atletico vẫn đoạt vé vào vòng tứ kết và biến Liverpool thành cựu vô địch. Thê nhưng nên nhớ rằng, Liverpool đã giành thắng lợi ở 4/6 lần gần nhất tiếp đón các đối thủ Tây Ban Nha tại Anfield và hiện cũng đang sở hữu mạch 3 trận liên tiếp sạch lưới ở các trận knock-out Champions League trên sân nhà.

Với điểm tựa Anfield, Lữ đoàn đỏ vẫn đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nhưng đáng kể hơn, khi điểm tựa ấy kết hợp cùng bản lĩnh của một đội bóng đã làm nên những cuộc ngược dòng kỳ vĩ nhất trong lịch sử Champions League, cơ hội chiến thắng vẫn nghiêng về phía The Kop. Atletico hãy nhớ lại bài học của chính đội bóng đồng hương là Barca mùa trước. Dẫn Liverpool tới 3-0 ở lượt đi nhưng cuối cùng, Messi và đồng đội vẫn trở thành khán giả của Champions League sau thất bại 0-4 tại Anfield.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 03h00 ngày 12/3/2020 (theo giờ Việt Nam).
  • Kênh chiếu trực tiếp: K+PM.
  • Sân vận động: Anfield.
  • Khuôn khổ: Lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions Leauge 2019/20.

LỰC LƯỢNG

  • Liverpool: Vắng Alisson Becker, Clyne và Shaqiri (chấn thương). Henderson và Robertson bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Atletico Madrid: Lemar và Morata bỏ ngỏ khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Liverpool (4-3-3): Adrián - Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson - Henderson, Fabinho, Wijnaldum - Salah, Firmino, Mané.
  • Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Trippier, Savić, Felipe, Renan Lodi - Saúl Ñíguez, Partey, Koke, João Félix - Correa, Morata.

THÔNG TIN CỦA HAI ĐỘI

Liverpool:

  • Xếp hạng UEFA: 8.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 1 hòa, 1 thua -  ghi được 13 bàn và để lọt lưới 8 bàn.  
  • Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Atletico Madrid:

  • Xếp hạng UEFA: 4.
  • Thành tích tại vòng bảng: 3 thắng, 1 hòa, 2 thua -  ghi được 8 bàn và để lọt lưới 5 bàn.  
  • Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng thứ 4 trên BXH La Liga.

 DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: 1-1.