Nóng: CLB Thanh Hóa bỏ giải V-League vì thiếu kinh phí

Đội bóng xứ Thanh mới đây đã gửi văn bản xin rút khỏi V-League 2020 vì thiếu kinh phí hoạt động.

Chiều 5/8, CLB Thanh Hóa đã bất ngờ gửi văn bản xin rút khỏi V-League vì thiếu kinh phí tới VFF. và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPF).

CLB Thanh Hóa xin rút khỏi V-League vì thiếu kinh phí

CLB Thanh Hóa xin rút khỏi V-League vì thiếu kinh phí

Trong công văn, CLB Thanh Hóa cũng nêu rõ nếu nhận hỗ trợ từ VFF và VPF trong giai đoạn này, lãnh đạo đội sẽ có động thái nhằm tiếp tục duy trì đội tham dự giải.

Công văn ghi rõ: "CLB bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V.League 2020 do không biết thời điểm chính thức trở lại. Trong khi đó, tình hình hoạt động của đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động”.

Nói thêm về vấn đề này, Giám đốc Điều hành Thanh Hóa, ông Lê Hoàng chia sẻ: "CLB Thanh Hóa xin dừng thi đấu vì tình hình diễn biến dịch phức tạp, chưa biết lúc nào có thể đá lại. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì tập luyện, chọn điểm rơi phong độ của cầu thủ. Đó là vấn đề chuyên môn.

Vấn đề tài chính cực kỳ nan giải, không riêng với CLB Thanh Hóa mà còn cả các đội bóng khác. Tình hình này kéo dài 2-3 tháng thì không chịu được. Chúng tôi đang chờ VFF và VPF trả lời rồi sẽ tính tiếp”.

Việc Thanh Hóa bỏ giải được đánh giá là khá bất ngờ bởi đội bóng này từ lâu nay ít khi gặp khó khăn về tài chính. Họ hiện tại đang xếp thứ 8 trên BXH với 14 điểm.