Nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang mất ở tuổi 24

Tối 7/12, Hoàng Hà Giang, nữ VĐV tài năng từng đoạt HCB ASIAD 2006 đã ra đi sau thời gian chống chọi cùng bệnh tật.

Vận động viên Hoàng Hà Giang (24 tuổi) từng là nữ võ sĩ taekwondo đầy triển vọng của thể thao Việt Nam. Hà Giang có bộ sưu tập thành tích ấn tượng như: vô địch Giải taekwondo trẻ thế giới năm 2006, 2008; á quân Asiad 2006...  

Nằm trong chương trình đào tạo thế hệ vàng của thể thao TPHCM, Giang nhanh chóng được sự tin tưởng của giới hâm mộ khi có thêm được 2 chiếc HCV ở giải trẻ thế giới năm 2006-2008. Tuy nhiên, năm 2008, trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị Olympic Bắc Kinh, Hoàng Hà Giang khi đó 17 tuổi phát hiện mình bị mắc bệnh mãn tính lupus ban đỏ hệ thống. Căn bệnh quái ác này không chỉ buộc Hoàng Hà Giang giã từ nghiệp võ sĩ mà còn khiến cô lâm cảnh vào hoàn cảnh hết sức khó khăn vì chi phí thuốc men cao, trong khi gia cảnh nữ võ sĩ còn nghèo khó. Sau đó, Hoàng Hà Giang còn bị tai nạn giao thông gãy xương đùi khiến cô đã khó càng thêm khó, đẩy cuộc đời nữ VĐV trẻ tài năng từ bi kịch này đến bi kịch khác.

Hà Giang (áo đen) trong lần nhận tiền quyên góp từ thiện giúp cô chữa bênh cuối năm 2013.

Cách đây 2 tuần, Giang bị ngất và được gia đình đưa vào bệnh viện. Sau khi được chẩn đoán viêm ruột và phẫu thuật, Giang cứ lịm dần do không còn sức đề kháng, hệ quả sau nhiều lần vào thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Đưa về nhà vào trưa ngày 7/12, đến hơn 20 giờ, vận động viên trẻ tài năng ngày nào đã ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của bạn bè, người thân.

Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Nguyễn Hùng cũng đã có mặt để cũng gia đình chăm sóc cho Giang. Ông Nguyễn Hùng quyết định sẽ trang trải mọi chi phí hậu sự vì Giang từng là VĐV do ông phụ trách, khi ông còn lãnh đạo ngành TDTT quận 4. Lãnh đạo ngành TDTT TPHCM cũng khẳng định sẽ chia sẻ những khó khăn của gia đình Hà Giang trong thời gian sắp tới.