Nữ võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi tranh đai hạng nhẹ quyền Anh nữ của WBO

(VOH) - Tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi đã tạo nên lịch sử khi trở thành võ sĩ nữ đầu tiên của boxing Việt Nam vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương.

Nữ võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi - nhà vô địch WBO Châu Á Thái Bình Dương sẽ tranh đai vô địch WBO thế giới với đối thủ Etsuko Tada, 41 tuổi người Nhật Bản, dự kiến diễn ra tại Ansan, Hàn Quốc vào ngày 23/10 tới.

Võ sĩ Việt Nam Thu Nhi (phải) sẽ tranh đai WBO thế giới với võ sĩ Etsuko Tada của Nhật tại sự kiện vào tháng 10 tới ở Hàn Quốc
 

Đây là giải đấu do Công ty TNHH Cocky Buffalo - một công ty của Việt Nam đứng ra tổ chức, dưới sự chấp thuận và giám sát của Tổ chức Quyền anh Thế giới (WBO) và Ủy ban Quyền anh Hàn Quốc (KBC). Giải được phát trực tiếp qua các kênh thể thao của hai quốc gia là Hàn Quốc và Việt Nam.

Ở sự kiện sắp tới, sẽ có 16 VĐV đến từ 5 quốc gia tranh tài, trong đó có 3 trận đấu tranh đai và bảo vệ đai rất quan trọng của làng boxing thế giới. Cụ thể, trong ngày diễn ra sự kiện sẽ có 3 trận đấu quyết định tới việc tranh và giữ đai vô địch Châu Á và thế giới - cụ thể ở trận đăng ký tranh đai WBO Oriental hạng Minimum - Sẳm Minh Phát sẽ có trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp boxing chuyên nghiệp của mình với đối thủ ArAr Andales người Philippines;

Với hạng Flyweight, “Tiểu Mike Tyson” Olimjon Nazarov sẽ lên sàn bảo vệ đai trước một võ sĩ người Philippines khác là Michael Mendoza; Và tâm điểm là trận tranh đai vô địch WBO thế giới giữa Nguyễn Thị Thu Nhi – nhà vô địch WBO Châu Á Thái Bình Dương với đối thủ Etsuko Tada, 41 tuổi người Nhật Bản – hiện đang giữ đai WBO ở hạng Minimum. Nếu giành chiến thắng, Thu Nhi sẽ trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam.

Hiện tại, các tay đấm của lò Cocky Buffalo đã có mặt và tập luyện tại Yangiabad, Uzbekistan và đều tỏ ra rất quyết tâm cho sự kiện tranh đai WBO Thế giới này.

Nữ võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi tranh đai hạng nhẹ quyền Anh nữ của WBO 2
HLV tuyển Việt Nam Park Hang seo (giữa) trong chuyến thăm võ sĩ Thu Nhi (thứ hai từ phải sang) và người đồng hương Kim Sang-bum (ngoài cùng bên phải) tại lò võ Cooky Buffalo hồi tháng 11.2020.

Từ Hàn Quốc, ông bầu Kim Sang Bum thông báo Giải WBO thế giới vào tháng 10 tới đây đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác và dự án "Fandom (Ticker-CRTR" thuộc Quỹ đầu tư Fandom) sẽ trở thành nhà tài trợ chính cho trận tranh đai hạng nhẹ quyền anh nữ của WBO. Fandom Foundation, là nền tảng của dự án ‘fandom’, một dự án nền tảng dành cho người sáng tạo, mở ra một kênh cho người sáng tạo và người dùng để tạo doanh thu từ nội dung.

Đặc biệt, NFT Marketplace của fandom sẽ tăng thêm giá trị cho nội dung thông qua NFT hóa nội dung cá nhân bao gồm cả với người sáng tạo.

Trong khi đó, nhiều dụng cụ thể thao khác nhau như áo choàng, quần dài và găng tay có nguồn gốc từ trò chơi này sẽ được NFT hóa và bán tại NFT Marketplace của Fandom Foundation, bảo vệ sự khan hiếm của quà lưu niệm và tăng khả năng tiếp cận của fandom.

Ông bầu Kim Sang-bum là người đã góp công rất lớn trong việc chuyên nghiệp hóa boxing Việt Nam, đặc biệt khi thành lập lò Cocky Buffalo, đào tạo nên những võ sĩ tài năng.

Lò đào tạo này đang sở hữu nhiều tay đấm triển vọng, trong đó bao gồm hai nhà vô địch châu Á. Trước đó không lâu, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi cũng đã tạo nên lịch sử khi trở thành võ sĩ nữ đầu tiên của boxing Việt Nam vô địch WBO Châu Á - Thái Bình Dương.