Phan Văn Đức đã có thể tập với bóng

Trong buổi tập chiều ngày 24/9 của ĐT Việt Nam, bộ đôi Đình Trọng và Văn Đức tiếp tục phải tập riêng, nhưng tình hình đã có tiến triển.

Với mật độ thi đấu dày đặc từ đầu năm 2018, những ngôi sao trẻ của Việt Nam như Đình Trọng, Vũ Văn Thanh hay Phan Văn Đức đều dính chấn thương nặng – đứt dây chằng đầu gối. Những dạng chấn thương này đòi hỏi khoảng thời gian vài tháng đến cả năm để điều trị dứt điểm.

Trong số này, ngoại trừ Văn Thanh đã có thể thi đấu bình thường, 2 cái tên còn lại vẫn đang phải chạy đua với chấn thương. Trong đợt triệu tập tháng 9 của ĐT Việt Nam, cả Đình Trọng – Văn Đức vẫn được gọi với mục đích điều trị chấn thương trên tuyển với bác sĩ Choi, dù chắc chắn cả 2 không thể ra sân cùng ĐT đá vòng loại World Cup giữa tháng 10.

Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng đang hồi phục rất tốt

Trong buổi tập mới đây, 2 sao trẻ đã có thể tập với bóng, với những bài tập đơn giản như tâng bóng và rê dắt, thay vì chỉ tập chạy nhẹ nhàng. Đây là bước tiến lớn trong quá trình điều trị, và khả năng Trần Đình Trọng kịp hồi phục tham dự SEA Games vào cuối năm nay là vẫn còn (Phan Văn Đức đã quá tuổi).

Thậm chí, “Đức cọt” còn có tình huống xoay compa điệu nghệ trong lúc tập, báo hiệu ngày trở lại sân cỏ đã đến gần. Đó cũng là niềm hy vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam về các cầu thủ trẻ sớm bình phục, tái xuất sân cỏ.

Trọng Hiếu