Premier League: Man City có thể bị trục xuất, Leeds sa thải HLV

(VOH) - Man City đang đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm hoặc loại khỏi Ngoại hạng Anh vì vi phạm tài chính; HLV Jesse Marsch của Leeds trở thành vị HLV thứ 7 tại giải đấu cao nhất nước Anh bị sa thải.

Hơn 100 lần vi phạm tài chính, Man City đối diện án phạt nặng

BTC Ngoại hạng Anh vừa công bố bản điều tra của họ về Man City, cáo buộc CLB này đã vi phạm tài chính tới 100 vụ trong suốt 9 năm từ mùa giải 2009 đến 2018. BTC xác nhận chuyển một số cáo buộc vi phạm luật của Man City lên Ủy ban kỷ luật.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Man City có thể phải chịu các hành phạt trừ điểm, cấm chuyển nhượng, giới hạn mua sắm cầu thủ, thậm chí là tước bỏ các danh hiệu giành được từ 2009 đến 2018.

Premier League: Man City có thể bị trục xuất, Leeds sa thải HLV
Hơn 100 lần vi phạm tài chính, Man City đối diện án phạt nặng.

Man City sẽ không được phép kháng án lên Tòa án trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) nếu phán quyết của giải đấu cao nhất nước Anh chống lại họ. Trong khoảng thời gian nói trên, Man City đã giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cúp và 3 Cúp Liên đoàn Anh.

Nếu Man City bị tước các danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, chức vô địch sẽ không được trao cho Liverpool và MU. Như trường hợp Juve bị tước chức vô địch Serie A 2004/05 và 2005/06, sau vụ bê bối dàn xếp tỷ số Calciopoli.

Leeds chính thức chia tay HLV Jesse Marsch sau chuỗi trận bết bát

Tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, Leeds đã nhận thất bại 0-1 trên sân tân binh Nottingham Forest. Với thất bại này, Leeds hiện bằng điểm nhóm “cầm đèn đỏ” và tạm xếp trên do hơn hiệu số.

Đây cũng là trận thứ 7 mà họ không biết đến mùi chiến thắng tại Ngoại hạng Anh (hòa 3, thua 4). Chuỗi thành tích bết bát này đã buộc Leeds ra quyết định sa thải HLV Jesse Marsch.

Như vậy, Jesse Marsch đã trở thành HLV thứ 7 bị sa thải ở Premier League mùa này. Trước đó, đã có 6 HLV bị "trảm" giữa mùa giải là Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Large (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa), Ralph Hasenhuttl (Southampton) và Frank Lampard (Everton).

Premier League: Man City có thể bị trục xuất, Leeds sa thải HLV
Leeds chính thức chia tay HLV Jesse Marsch sau chuỗi trận bết bát.