Quang Hải thua xa các cầu thủ Đông Nam Á về giá trị chuyển nhượng

Theo trang định giá Transfermarkt, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đứng thứ 6 trong top 11 cầu thủ Đông Nam Á về giá trị.

Fanpage uy tín bóng đá Đông Nam Á (Asean Football) mới đây đã thống kê giá trị cầu thủ cao nhất của 11 quốc gia khu vực. Đại diện cho Việt Nam là tiền vệ Quang Hải với mức giá là 300.000 euro.

Đứng đầu danh sách thống kê là thủ thành Neil Etheridge người Philippines. Người gác đền CLB Birmingham City hiện đang có giá trị 2,4 triệu euro. 

Quang Hải thua xa các cầu thủ Đông Nam Á về giá trị chuyển nhượng
Quang Hải thua xa các cầu thủ Đông Nam Á về giá trị chuyển nhượng

Xếp ngay sau đó là Chanathip Songkrasin (Thái Lan). Tiền vệ sáng tạo đang chơi cho Consadole Sapporo được định giá 1,7 triệu euro. 

Điều bất ngờ là cái tên thứ 3 lại tới từ Timor Leste - nền bóng đá không được đánh giá cao trong khu vực. Đó là Patrick Fabiano, cầu thủ được Transfermark đánh giá 650.000 euro. Hiện anh đang chơi cho Al Salmiya của Giải VĐQG Kuwait.

Các vị trí tiếp theo trong danh sách là Liridon Krasnidi (Malaysia), Stefano Lilipaly (Indonesia). Quang Hải đứng đồng hạng 6 với tiền vệ Hariss Harun người Singapore và ngôi sao Aungthu của bóng đá Myanmar. 

3 vị trí cuối cùng thuộc về Thierry Bin (Campuchia) - 225 nghìn euro, Faiq Bolkiah (Brunei) - 200 nghìn euro và Bounking (Lào) - 100 nghìn euro.

Dù được Asean Football gọi tên song Quang Hải lại không phải cầu thủ có giá trị cao nhất Việt Nam theo định giá từ trang Transfermarkt mà anh phải chia sẻ vị trí số 1 này với Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn.

Một cầu thủ khác cũng vừa tăng giá lên mức 300 nghìn euro là thủ môn Đặng Văn Lâm. Trước đó anh chỉ được định giá 200 nghìn euro tại CLB Muangthong. Tuy nhiên do được CLB Cerezo Osaka chiêu mộ nên giá trị của thủ môn Đặng Văn Lâm đã tăng thêm 50%.