Quốc Nguyện đoạt huy chương đồng Cúp thế giới billiards 2016

(VOH) - Ngày 22/5, tay cơ Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 23 thế giới) đã thua tay cơ hạng 6 thế giới người Hà Lan, Dick Jaspers ở bán kết và đoạt HCĐ Cúp thế giới billiards carom 3 băng 2016, diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Đoạt HCĐ, Quốc Nguyện tăng 5 bậc lên hạng 18 thế giới

Phải dự tranh từ vòng sơ loại, nhưng Quốc Nguyện đã có liên tiếp những chiến thắng ấn tượng để vào đến vòng đấu dành cho 4 tay cơ hay nhất giải, đặc biệt là các trận thắng vang dội trước tay cơ hạng 8 thế giới người Bỉ Forthomme Roland ở vòng 2 và tay cơ hạng 13 thế giới người Hy Lạp Nikos ở tứ kết.

Gặp đối thủ mạnh ở trận bán kết là tay cơ người Hà Lan Dick Jaspers, Quốc Nguyện khởi đầu không tốt khi để đối thủ dẫn trước 0-7. Nhưng sau đó, tay cơ VN đã có lượt cơ xuất sắc nhất trong trận của mình khi ghi series 8 điểm để dẫn ngược đối thủ với tỉ số 8-7. Trận đấu sau đó đã diễn ra hấp dẫn. Jaspers luôn vượt lên dẫn trước, trong khi Quốc Nguyện bám sát phía sau.

Thời điểm Jaspers “gác” trước Quốc Nguyện 27-20, anh đã thu ngắn cách biệt còn 26-27, song sau đó lại bỏ lỡ tình huống khá ngon ăn nên bị rớt lại. Tay cơ người Hà Lan thi đấu bình tĩnh, ghi điểm đều đặn nên chạm đích trước, thắng 40-30 sau 14 lượt cơ, thẳng tiến vào chung kết.

Dù thua, nhưng Quốc Nguyện có thể hài lòng với tấm HCĐ Cúp thế giới lần này, bởi nhìn chung anh đã chơi tốt hơn mong đợi trước khi dự giải.

Trận bán kết trước đó, tay cơ người Bỉ Fredric Caudron (hạng 3 thế giới) đã vượt qua đối thủ người Ý Marco Zanetti (hạng 7 thế giới) để vào chung kết.

Vô địch Cúp thế giới lần này, tay cơ người Bỉ Frederic Caudron cũng chiếm luôn vị trí số 1 thế giới

Ở trận tranh ngôi vô địch, Frederic Caudron tiếp tục phong độ xuất sắc để đánh bại Dick Jaspers 40-20 sau 17 lượt cơ. Không chỉ đoạt ngôi vô địch Cúp thế giới lần này, Caudron cũng soán luôn vị trí số 1 thế giới của tay cơ Thụy Điển, Blomdahl Torbjorn, người đã phải dừng bước ở tứ kết. Trong khi đó, thành tích giành HCĐ giúp Quốc Nguyện tăng 5 bậc, xếp hạng 18 thế giới.