Ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam

(VOH) - Sáng nay, 24/6, tại TPHCM, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã tổ chức lễ công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal nam quốc gia, ông Miguel Jose Rodrigo.

Huấn luyện viên Miguel Jose Rodrigo, sinh năm 1970, người Tây Ban Nha và là một huấn luyện viên futsal nổi tiếng thế giới, đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ rất sớm, khi mới 21 tuổi. Ông Miguel Rodrigo từng dẫn dắt các câu lạc bộ mạnh của các quốc gia có futsal phát triển như Nga, Ý, Tây Ban Nha. 

Ông Miguel Rodrigo từng làm huấn luyện viên trưởng Nhật Bản từ năm 2009 - 2015. Trong khoảng thời gian này, ông đã giúp Nhật Bản vô địch châu Á năm 2012 và 2014, phá vỡ thế thống trị của Iran ở châu Á.

Tân HLV Rodrigo đặt mục tiêu đưa futsal VN vào top 4 châu Á.

Năm 2016, huấn luyện viên Miguel Rodrigo chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và đã đưa đội tuyển nước này vào vòng 1/8 tại World Cup Futsal 2016 tại Colombia. Mới đây, ông cũng đưa U20 Thái Lan giành huy chương đồng U20 châu Á 2017.

Với bản lý lịch thậm chí còn ấn tượng hơn huấn luyện viên Bruno Formoso, ông Miguel Rodrigo được kỳ vọng sẽ đưa futsal Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành một trong những đội mạnh ở châu lục.

Phát biểu tại lễ ra mắt, tân huấn luyện viên Miguel Jose Rodrigo cho rằng huấn luyện viên Bruno đã có những thành công rất lớn với futsal Việt Nam và ông tin rằng mình cũng sẽ làm được điều đó. Mục tiêu của ông trong thời gian tới là đưa Việt Nam vào Top 4 châu Á và tiếp tục có mặt tại World Cup.

Ông Miguel cho biết sẽ cùng với các trợ lý làm việc hết sức mình để đạt được mục tiêu đó, trước mắt là sửa các điểm yếu của đội tuyển Việt Nam như dứt điểm còn kém, tấn công và phòng ngự còn nhiều lỗi.

Với việc kí hợp đồng với vị huấn luyện viên nổi tiếng này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam kì vọng sẽ đưa futsal lên một tầm cao mới với những mục tiêu cụ thể mà quan trọng nhất là tiếp tục được tham dự World Cup futsal 2020.