Real Madrid thất thủ trước Man City, Juventus gần như bất lực trước chủ nhà Lyon

(VOH) - Real Madrid thất thủ trước Man City lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cristiano Ronaldo thi đấu mờ nhạt, Juventus gần như bất lực trước khung thành của chủ nhà Lyon.

Real Madrid và Man City đã thi đấu giằng co và tình huống đáng chú ý nhất khi trung vệ mới trở lại sau chấn thương Laporte tái phát chấn thương rời sân, không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, khi thế trận đang khởi sắc cho Man City khi Mahrez có đến 3 cơ hội ngon ăn đầu hiệp 2 thì sai lầm từ hàng thủ Man City đã tạo điều kiện cho Vinicius băng xuống căng ngang giúp Isco có bàn thắng mở tỷ số.

Những phút sau đó, Real cho thấy bản lĩnh khi làm chủ cuộc chơi thì bất ngờ phút 78 Kevin De Bruyne bằng một pha kiến tạo đánh bại 6 cầu thủ phòng ngự của Real giúp Jesus đánh đầu gỡ hòa cho Man City.

Thế trận tiếp tục diễn ra có lợi cho Man City khi cầu thủ vào thay người Sterling có pha đi bóng bên cánh trái khiến Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm và Kevin De Bruyne không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số 1-2.

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng vào lưới của Real Madrid.

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng vào lưới của Real Madrid. Ảnh: AFP

Chỉ 5 phút sau, De Bruyne một lần nữa tỏa sáng với pha ghi bàn trên chấm 11m. Trước đó, cầu thủ vào sân thay người Sterling đã bị Dani Carvajal đốn ngã trong vòng cấm.

Ngày thi đấu tồi tệ của Real Madrid khép lại với tấm thẻ đỏ trực tiếp của Ramos sau tình huống phạm lỗi bắt buộc với Jesus khi tiền đạo của Man City có cơ hội đối mặt với Courtois.

Đội bóng của HLV Zidane có nguy cơ bị loạt tại cúp C1 năm nay.

Đội bóng của HLV Zidane có nguy cơ bị loại tại cúp C1 năm nay.

Chung cuộc, Real Madrid thất bại 1-2 trước Man City trên sân nhà và đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 Cúp C1 mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát Real Madrid và Man City:

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Mendy; Modric, Casemiro, Valverde; Vinicius, Benzema, Isco.

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Laporte, Otamendi, Mendy; Rodrigo, Gundogan, De Bruyne (C); Mahrez, Bernardo Silva, Jesus.

đội hình ra sân của Real Madrid và Man City

Ở trận đấu còn lại giữa Juventus và Lyon, Juventus triển khai lối chơi cầm bóng quen thuộc của HLV Sarri và ngay lập tức có những tình huống nguy hiệp đầu hiệp 1. Phút thứ 4, Ronaldo đi bóng vượt qua 3 cầu thủ rồi thực hiện đường chuyền về phía cột xa nhưng Cuadrado đã không thể băng vào dứt điểm.

Tiếp theo, chính CR7 bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở phút thứ 15, Pjanic treo bóng đến vị trí của Ronaldo nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể bật nhảy sau tác động khá kín từ hậu vệ Marcelo.

Bên phía Lyon, họ chọn lối chơi phòng ngự chờ đợi các cơ hội phản công và trông chờ vào các tình huống cố định. Cách chơi này gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Juventus và một trong số các cơ hội của Lyon đã được hiện thực hóa thành bàn thắng.

Các cầu thủ Lyon ăn mừng bàn thắng vào lưới đội Juventus.

Các cầu thủ Lyon ăn mừng bàn thắng vào lưới đội Juventus.

Phút 31, Nhận đường chuyền từ cánh trái của Aouar, Tousart băng vào đệm lòng ở cự ly gần tung lưới Juventus. Sau bàn thua, đội khách vẫn trung thành lối chơi kiểm soát nhưng không thể tìm thấy mành lưới Lyon trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà duy trì hàng phòng ngự kỷ luật khiến các mũi nhọn của Juventus trở nên mờ nhạt. Phải đến phút 69 thì Bà đầm già mới có 1 cơ hội rõ ràng khi Dybala băng vào dứt điểm một chạm sau quả tạt của Sandro nhưng bóng đi không trúng đích.

Ronaldo hoàn toàn bất lực trước hàng phòng thủ của Lyon.

Ronaldo hoàn toàn bất lực trước hàng phòng thủ của Lyon.

Như vậy, Juventus đã bất ngờ thất bại trước Lyon với bàn thắng duy nhất của Tousart ở phút 31. Đây là trận đấu chứng kiến sự bất lực của Ronaldo dù chân sút người Bồ Đào Nha vẫn thi đấu nỗ lực như mọi khi.

Đội hình xuất phát Lyon và Juventus

Đội hình xuất phát Lyon và Juventus:

Lyon: Lopes, Marcelo, Denayer, Marcal, Dubois, Bruno Guimaraes, Tousart, Cornet, Toko Ekambi, Aouar, Dembele.

Juventus: Szczesny, Danilo, De Ligt, Bonucci, Alex Sandro, Bentancur, Pjanic, Rabiot, Cuadrado, Dybala, Ronaldo.