Robben: Đừng mong thắng được Thụy Điển cách biệt 7 bàn

(VOH) - Thủ quân đội tuyển Hà Lan Robben cho rằng Hà Lan không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018 sau khi đội cùng bảng Thụy Điển có chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Luxembourg vào đêm 7/10.

Tuy đánh bại Belarus 3-1 để duy trì cách biệt 3 điểm với Thụy Điển nhưng Hà Lan đang rơi vào thế yếu trong việc tranh chấp suất play-off với Thụy Điển vì kém hiệu số bàn thắng bại quá lớn (+7 so với +19).

>> xem video clip Hà Lan hạ Belarus 3-1

Ở lượt trận cuối cùng vào rạng sáng thứ Ba 10/10 (giờ VN), Hà Lan tiếp Thụy Điển trên sân nhà Amsterdam. Nhiệm vụ của họ phải thắng với cách biệt 7 bàn mới lật ngược được tình thế. Đây được xem là nhiệm vụ bất khả thi với cơn lốc màu da cam! 

"Với tôi, thật đau đớn khi bị loại nhưng đó là một phần của thể thao. Chúng tôi chẳng tin sẽ thắng với cách biệt như thế (7 bàn)", Reuters dẫn lời Robben nói sau chiến thắng trước Belarus, "Dĩ nhiên, chúng tôi phải tiếp tục tập trung cho đến phút cuối cùng, nhưng tốt hơn hết nên nói ra những gì mình đang nghĩ. Chẳng bao giờ thắng được Thụy Điển với tỷ số cách biệt như vậy".

Cựu tuyển thủ Hà lan Ronald de Boer nói Hà Lan chỉ có 2% cơ hội vượt qua vòng loại. Robben và đồng đội trong buổi tập.

Hà Lan đoạt hạng 3 tại World Cup 2014 ở Brazil. Dù sở hữu nhiều cầu thủ tài năng nhưng với việc khởi động vòng loại tệ, họ đang đối mặt nguy cơ cao dừng bước ngay từ vòng loại như World Cup 2002.

Sau lượt đấu áp chót, tại bảng A, hiện Pháp (20 điểm, hiệu số bàn thắng bại +11) dẫn đầu; Thụy Điển (18 điểm, +19) điểm xếp nhì; Hà Lan (16 điểm, +7) xếp thứ 3.