Roger Federer có danh hiệu Grand Slam thứ 18

(VOH) - Trận chung kết được xem là “Siêu kinh điển” giữa Rafael Nadal và Roger Federer đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt người Thụy Sỹ, với tỷ số 3-2 (6/4, 3/6, 6/1, 3/6, 6/3).

Ngay từ khi nhập cuộc cả hai đã cống hiến những pha bóng đẹp. Nhưng Federer đã thi đấu hay hơn và đã có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 4/3. Với lợi thế này, tay vợt 35 tuổi người Thụy Sỹ đã có được ván thắng với tỷ số 6/4.

Tuy nhiên, sau ván thua này Nadal đã rất quyết tâm để gỡ hòa và anh nhanh chóng dẫn trước Federer 4/0 trước khi kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/3.

Ván đấu thứ 3 đã hoàn toàn thuộc về Federer khi anh nhanh chóng giành được chiến thắng 6/1 để vươn lên dẫn trước 2-1 và thắp lên niềm hy vọng chiến thắng. Nhưng một lần nữa Nadal đã khiến cho trận chung kết này thêm phần kịch tính tương tự cuộc đối đầu này tại chung kết năm 2009, khi thắng lại ván đấu thứ tư với tỷ số 6/3 và đưa trận đấu vào ván đấu thứ năm quyết định.

Ảnh: Reuters. 

Khó khăn tưởng chừng đến với Federer trong ván thứ 5 khi để cho Nadal dẫn trước 2/0 rồi 3/1. Nhưng lão tướng 35 tuổi Federer đã vùng lên mạnh mẽ để gỡ hòa 3/3 khiến cho trận chung kết “trong mơ” càng thêm phần hấp dẫn. Đến thời điểm này, Federer đã thi đấu quá hay để tiếp tục bẻ bàn giao bóng của Nadal và dẫn lại 5/3 trước khi kết thúc trận đấu ở bàn giao bóng sau đó của mình.

Với chiến thắng sau 3 giờ 37 phút này, lão tướng người Thụy Sỹ đã có được danh hiệu thứ 5 của mình tại Úc mở rộng và cũng là Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình.