Roger Federer trở thành tay vợt nam đầu tiên 8 lần vô địch Wimbledon

(VOH) – Tối 16/7, tay vợt hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 7 Marin Cilic (Croatia) 3-0 (6-3, 6-1,6-4) trong trận chung kết đơn nam Wimbledon 2017 sau 1 giờ 41 phút.

Federer đứng trước nhiều dấu mốc lịch sử khi bước vào trận chung kết đơn nam Wimbledon 2017. Tuy nhiên Cilic cũng không giấu quyết tâm phá vỡ sự thống trị của nhóm "Big Four" suốt 15 năm qua đồng thời nối bước HLV Goran Ivanisevic trở thành tay vợt nam Croatia thứ 2 đăng quang tại Wimbledon.

Federer có danh hiệu thứ 8 tại Wimbledon.

Ở set đấu đầu tiên, Cilic chủ động phát huy lợi thế từ những cú giao bóng nặng. Thế nhưng Federer đã khống chế được những quả giao bóng mạnh mẽ của tay vợt Croatia. Với 2 lần bẻ bàn giao bóng của đối phương, “tàu tốc hành” giành chiến thắng 6-3 ở set đấu đầu tiên.

Bước sang set 2, Cilic dính chấn thương nhưng anh đã nén đau để tiếp tục thi đấu. Với lợi thế này Federer nhanh chóng dẫn trước 3-0 trước khi thắng set đấu này 6-1.

Cilic cần đến sự trợ giúp từ các bác sỹ.

Trận chung kết đáng xem trở lại trong set 3 khi Cilic thi đấu đầy nỗ lực. Mặc dù vậy, với kinh nghiệm và những cú đánh rất hoàn hảo của mình, "tàu tốc hành" đã tiếp tục có thêm set đấu giành chiến thắng với điểm số 6-4 để chính thức đăng quang giải đấu này chỉ sau 1 giờ 41 phút thi đấu.

Highlights chiến thắng của Federer trước Cilic.

Roger Federer lên ngôi tại Wimbledon 2017 với thành tích không để thua bất kì set đấu nào và tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình.

"Tàu tốc hành" đã trở thành tay vợt giành nhiều chức vô địch Wimbledon nhất với 8 lần, khi vượt qua William Renshaw (người Anh) và Pete Sampras (Mỹ). Đồng thời cũng đã lập kỷ lục 19 lần giành danh hiệu Grand Slam dành cho các tay vợt nam, nhiều hơn đến 4 danh hiệu so với người xếp thứ 2 là Rafael Nadal.

Ở mùa giải năm nay, ngoài Wimbledon, tay vợt 35 tuổi này cũng đã đăng quang ở các giải đấu quan trọng khác là Australian Open, Indian Wells và Miami Masters. 

Với thành tích ấn tượng tại Wimbledon, Federer sẽ chính thức leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP (công bố vào ngày 17/7).