Roland Garros 2018: Nadal vào nhánh dễ, Serena có thể sớm gặp Sharapova

(VOH) – Tay vợt nam số một thế giới - Rafael Nadal nằm ở nhánh đấu dễ sau kết quả bốc thăm phân nhánh Roland Garros 2018. Trong khi đó ở giải nữ, hai cựu số một thế giới nằm chung nhánh.

Cụ thể là Rafael Nadal sẽ gặp Alexandr Dolgopolov (Ukraine) trong trận ra quân ngày 27/5. Anh có thể gặp hạt giống số 27 Richard Gasquet (Pháp) ở vòng ba. Đối thủ đáng gờm nhất Nadal có thể gặp ở vòng bốn chỉ là hạt giống số 14 Jack Sock (Mỹ).

Kevin Anderson (Nam Phi) là tay vợt được xếp hạt giống cao nhất (6) ở nửa còn lại của nhánh này. Anh gặp Paolo Lorenzi (Italy) ở vòng một. Nhánh này còn có hạt giống số 11 Diego Schwartzman (Argentina). Như vậy, nếu không có bất ngờ, Nadal có thể tái ngộ Anderson, tay vợt anh từng đánh bại ở chung kết Mỹ Mở rộng 2017, tại tứ kết.

Nadal đang đứng trước cơ hội đoạt cú Undecima thứ 3, sau Monte Carlo và Barcelona Open.

Những đối trọng của Nadal trên hành trình chinh phục danh hiệu Pháp mở rộng thứ 11 đều hội tụ ở nhánh đấu dưới và chỉ có thể gặp anh tại trận đấu chung kết. Đó là cựu vô địch Novak Djokovic, Stan Wawrinka hay những tài năng trẻ như Alexander Zverev, Dominic Thiem.

Ở phía nội dung nữ, những lá thăm may rủi đã tạo ra những trận đấu được chờ đợi. Ngay tại vòng 1, người hâm mộ sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 nhà cựu vô địch của giải khi Garbine Muguruza gặp Svetlana Kzunetsova.

Sự trở lại của những tay vợt tên tuổi như Serena Williams, Maria Sharapova hay Victoria Azarenka cũng tạo nên sự chú ý rất lớn. Sau màn trình diễn khá tốt khi lọt đến bán kết tại Rome, Sharapova đang nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Nếu thi đấu đúng sức, tay vợt người Nga và Serena sẽ tạo nên cuộc đại chiến tại trận đấu vòng 4.

Serena Williams có thể gặp Maria Sharapova tại vòng 4.

Nhà đương kim vô địch Jelana Ostapenko được xếp làm hạt giống số 5, và nhiều khả năng sẽ gặp Azarenka tại vòng 2. Hai hạt giống hàng đầu Simina Halep và Wozniacki đều không gặp quá nhiều khó khăn tại các vòng đầu, khó khăn chỉ thực sự đến tại vòng 4.

Roland Garros 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/5 cho đến 10/6 trên sân đất nện ở Paris. 

Top 16 hạt giống tại Roland Garros 2018

Hạt giống nam

Thứ hạng

Hạt giống nữ

Rafael Nadal

1

Simona Halep

Alexander Zverev

2

Caroline Wozniacki

Marin Cilic

3

Garbine Muguruza

Grigor Dimitrov

4

Elina Svitolina

Del Potro

5

Jelena Ostapenko

Kevin Anderson

6

Karolina Pliskova

Dominic Thiem

7

Caroline Garcia

David Goffin

8

Petra Kvitova

John Isner

9

Venus Williams

Carreno Busta

10

Sloane Stephens

Diego Schwartzman

11

Julia Goerges

Sam Querrey

12

Angelique Kerber

Bautista Agut

13

Madison Keys

Jack Sock

14

Daria Kasatkina

Lucas Pouille

15

CoCo Vandeweghe

Kyle Edmund

16

Elise Mertens