Roland Garros 2020: Thắng nhọc Tsitsipas, Djokovic gặp Nadal tại chung kết đơn nam

(VOH) - Novak Djokovic đã có chiến thắng đầy nhọc nhằn 3-2 Stefanos Tsitsipas; Rafael Nadal thắng dễ Diego Schwartzman với tỷ số 3-0 tại bán kết đơn nam Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2020

Hạt giống số 12 Diego Schwartzman đã tạo bất ngờ lớn ở tứ kết khi loại Dominic Thiem sau 1 trận đấu căng thẳng. Tuy nhiên khi đối đầu với "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal ở bán kết, tay vợt người Argentina đã không thể tiếp tục tạo nên điều thần kỳ.

Bằng lối chơi cực kỳ chắn chắn và lỳ lợm, Rafael Nadal đã hoàn toàn khiến đối thủ không có cách đối phó. Schwartzmann gặp rất nhiều khó khăn và rất ít khi khiến Nadal mắc lỗi. Kết quả là tay vợt người Argentina thua khá nhanh trong 2 set đấu đầu cùng với tỷ số 3-6.

Roland Garros 2020: Thắng nhọc Tsitsipas, Djokovic gặp Nadal tại chung kết đơn nam
Rafael Nadal thắng dễ Diego Schwartzman tại bán kết.

Set đấu thứ 3 chứng kiến sự nỗ lực đáng khen ngợi của Schwartzman khi anh thi đấu tuyệt hay và đưa set đấu vào loạt tie-break. Tuy nhiên ở loạt đấu cân não này, Nadal đã phát huy kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội bằng chiến thắng tuyệt đối 7-0, khép lại trận đấu với thắng lợi 3-0 (6-3, 6-3, 7-6) sau 3 giờ 09 phút thi đấu.

Đây là lần thứ 28, Rafael Nadal giành quyền vào chung kết các giải Grand Slam, và là lần thứ 13 anh góp mặt ở chung kết Pháp mở rộng. Trong 12 lần trước đó, Rafael Nadal đã thắng 100%. Đối thủ cuối cùng của tay vợt người Tây Ban Nha ở giải đấu năm nay sẽ là Novak Djokovic.

Ở trận bán kết thứ hai, Novak Djokovic đã nhọc nhằn vượt qua Stefanos Tsitsipas. Ngay từ game đầu tiên của trận đấu, game đấu kéo dài đến 8 phút, trong đó tâm điểm là màn rally với 23 lần chạm vợt. Chiến thuật của Stefanos Tsitsipas ở những game đầu trận là trả giao vào trái tay của Djokovic để kéo cả 2 vào những loạt bóng bền, tuy nhiên tay vợt số 1 thế giới vẫn cho thấy mình hơn đối thủ ở mảng này.

Nole sau đó liên tục cứu break point trong khi Tsitsipas liên tiếp mắc lỗi đánh hỏng, giúp Djokovic nhanh chóng khép lại set 1 với chiến thắng 6-3. Set 2 cũng có diễn biến tương tự khi tay vợt người Serbi thắng 6-2, tuy nhiên sang đến set 3 đối thủ của anh đã có sự thay đổi.

Roland Garros 2020: Thắng nhọc Tsitsipas, Djokovic gặp Nadal tại chung kết đơn nam
Novak Djokovic đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Stefanos Tsitsipas.

Tsitsipas giao bóng một tốt hơn hẳn và tỉ lệ giao bóng 1 thành công trong set đấu này của anh lên tới 95%. Trong khi đó Nole bỏ lỡ matchpoint và bị gỡ hoà 5-5, Tsitispas sau đó vươn lên thắng liền 2 game để thắng set 3.

Set 4 chứng kiến tay vợt người Hy Lạp tiếp đà vượt lên, anh thắng Djokovic 6-4 khiến trận đấu phải bước đến set 5 quyết định. Tuy nhiên không còn cơ hội cho Tsitsipas trong set đấu này khi Nole như tìm lại được sức mạnh, anh càng đánh càng hay trong khi đối thủ để lộ sơ hở trong lúc nôn nóng đi kèm với việc xuống sức do đã hao mất quá nhiều thể lực ở 2 set trước đó.

6-1 là kết quả của set đấu cuối cùng nghiêng về Djokovic, khép lại trận đấu kéo dài giờ đồng hồ. Chiến thắng 3-2 đầy căng thẳng đưa Djokovic vào chung kết Pháp mở rộng gặp Nadal. Đây là trận chung kết thứ 5 của Djokovic ở giải đấu này.

KẾT QUẢ TENNIS ROLAND GARROS - BÁN KẾT ĐƠN NAM:

  • Novak Djokovic vs Stefanos Tsitsipas 6-3, 6-2, 5-7, 4-6, 6-1
  • Diego Schwartzman vs Rafael Nadal 3-6, 3-6, 6-7