Ronaldo tịt ngòi, Juventus bại trận- Haaland toả sáng, Dortmund thắng ngược Sevilla

(VOH) - Cristiano Ronaldo tịt ngòi, Juventus thúc thủ 1-2 trước Porto tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2021 vào rạng sáng 18/2/2021. Trong khi Dortmund ngược dòng đá bại Sevilla 3-2.

Dù ngã ngựa trên đất khách Bồ Đào Nha nhưng cơ hội đi tiếp của Juventus còn rộng vì trận lượt về trên sân nhà vào đầu tháng 3 tới, họ được chơi trên sân nhà. 

Juventus lẽ ra không nhận thất bại nếu như trọng tài người Tây Ban Nha - Carlos Del Cerro Grande cho đương kim vô địch Serie A hưởng quả penalty trong giờ đấu thêm cuối trận trong tình huống Ronaldo bị kéo ngã trong vòng cấm. Giới chuyên môn nhận định, Juve xứng đáng được hưởng quả phạt đền.

HLV Pirlo cho biết Juventus chuẩn bị khá tốt cho cuộc so tài này nhưng diễn biến trên sân khác đi rất nhiều và cảm thấy khó chịu với thất bại.

Còn phía bên kia, Sergio Conceicao - HLV của Porto thì cho rằng dù có lợi thể nhỏ nhưng họ chuẩn bị kỹ cho trận lượt về trên đất Ý.

"Chúng tôi sẽ gia cố hàng phòng ngự. Đó sẽ là một trận đấu rất khác. Juventus quyết tâm lội ngược dòng nhưng không vì thế chúng tôi sẽ chơi phòng thủ. Tuỳ nào lối chơi của đối phương chúng tôi sẽ có chiến thuật phù hợp", Conceicao cho biết sau trận đấu.

Tình huống Cristiano Ronaldo bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Juventus hưởng quả penalty trong giờ đấu thêm cuối trận.
Tình huống Cristiano Ronaldo bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Juventus hưởng quả penalty trong giờ đấu thêm cuối trận. Ảnh: uefa.com

Trong khi đó, Dortmund tạo được lợi thế cho trận lượt về sau khi thắng ngược chủ nhà Porto 3-2 trên sân khách ở Tây Ban Nha.

Tiền đạo Erling Braut Haaland toả sáng khi lập cú đúp (phút 27 và 43) giúp đội khách ngược dòng thành công. Sau trận đấu, chân sút người Na Uy này cho biết được truyền cảm hứng từ cú hat-trick vào lưới Barcelona của Mbappe trước đó một ngày, nên đốt lưới Porto 2 lần.

Sevilla có khởi đầu rất thuận lợi, ngay phút thứ 7, Susu mở tỷ số.

Nhưng đến phút 19, Mahmoud Dahoud lập công kéo hai đội về vạch xuất phát.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Haaland toả sáng khi ghi liền 2 bàn giúp đội khách dẫn 3-1. 

Phải đến phút 84, Sevilla mới rút ngắn được tỷ số xuống còn 2-3 nhờ pha làm bàn của Luuk de Jong. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trước đó 1 ngày, 2 trận đầu tiên tại vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2021, Barcelona thảm bại 1-4 trước PSG ngay trên sân nhà; còn Liverpool đá bại chủ nhà Leipzig 2-0.

Tuần sau, vòng 1/8 Champions League 2021 tiếp tục với 4 cặp đấu còn lại:

  • Atletico Madrid vs Chelsea
  • Lazio vs Bayern Munich
  • Atalanta vs Real Madrid
  • Moenchengladbach vs Man City