Rooney bị hắt hủi, phải sắm vai dự bị trận Anh - Slovenia

(VOH) - Truyền thông xứ sở sương mù hôm nay (10/10) đưa tin tiền đạo Wayne Rooney sẽ không được bố trí ra sân ở đội hình xuất phát trận Anh - Slovenia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra vào rạng sáng thứ Tư 12/10 (giờ VN).

Hiện tại, Rooney đang là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất ở tuyển Anh với 117 lần khoác áo và cũng là cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại. Song, phong độ kém cỏi gần đây (chỉ ghi đúng 1 bàn trong 12 trận mùa này và 1 bàn trong 7 trận thi đấu quốc tế) khiến anh bị cổ động viên chỉ trích, đỉnh điểm là sau chiến thắng 2-0 của "Tam sư" trước Malta trên sân nhà Wembley hôm thứ Bảy rồi.

Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi này được HLV tạm quyền Southgate bảo vệ. Chiến lược gia kế nhiệm ghế HLV Sam Allardyce để lại từ cuối tháng rồi cho rằng với kinh nghiệm và việc công hiến hết mình mỗi khi ra sân thì  Roooney xứng đang giữ vai trò thủ lĩnh.

Trong 3 trận gần đây dưới màu áo Manchester United, Rooney luôn sắm vai dự bị. Ở đội tuyển, tiền đạo 30 tuổi này chơi lùi khá sâu, không như vị trí trước đây.

Southgate hiện sở hữu các tiền đạo có đang phong độ tốt: Jamie Vardy, Daniel Sturridge, Theo Walcott và Marcus Rashford. Trong khi tuyến tiền vệ, Eric Dier, cầu thủ bị loại ở trận đấu với Malta vì chấn thương, nhiều khả năng trở lại chơi bên cạnh Jordan Henderson.

Anh đang giữ thành tích toàn thắng tại bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Hôm nay, Rooney (ảnh) và đồng đội có buổi tập ở trung tâm huấn luyện CLB Tottenham.