Saigon Heat ngược dòng thắng nghẹt thở trận ra quân giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

(VOH) -Tối 18/11, ở trận ra quân giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2018-2019 (ABL 9), đại diện duy nhất của Việt Nam là đội bóng rổ Saigon Heat đã xuất sắc ngược dòng đánh bại đội CLS Knights Indonesia

Tối 18/11, ở trận ra quân giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2018-2019 (ABL 9), đại diện duy nhất của Việt Nam là đội bóng rổ Saigon Heat đã xuất sắc ngược dòng đánh bại đội CLS Knights Indonesia với điểm số sít sao 82-80, cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu nghẹt thở với rất nhiều tình huống đua tranh hấp dẫn trên sân Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada, Quận 7 (CIS).

Mặc dù phải làm khách, thế nhưng các cầu thủ CLS Knights Indonesia nhập cuộc rất tốt đã giành được lợi thế dẫn điểm ngay từ những phút đầu tiên. Maxie Esho là gương mặt thi đấu nổi bật nhất bên phía các vị khách khi đóng góp 12 điểm. Về phía Saigon Heat, Murphy Burnatowski và Kyle Barone cũng không hề kém cạnh khi cùng nhau ghi 14 điểm trong hiệp 1. Dù vậy, với việc là đội kiểm soát khu vực dưới rổ hiệu quả hơn, đội bóng đến từ Indonesia kết thúc hiệp đầu với lợi thế dẫn trước 26-20.

Hiệp đấu thứ 2, bằng sự bùng nổ của Brandon Jawato (5 điểm) và Montay Brandon (6 điểm), các vị khách đến từ Indonesia tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 51-38 trước Saigon Heat.

Niềm vui của các cầu thủ Saigon Heat sau cuộc ngược dòng nghẹt thở

Bước sang hiệp 3, với những chỉ đạo hợp lý từ HLV Kyle Julius cùng sự cổ vũ nhiệt thành của các khán giả nhà, Saigon Heat đã giành lại thế trận và liên tiếp dồn ép CLS Knights Indonesia. Kết thúc hiệp 3, Saigon Heat đã rút ngắn khoảng cách chỉ còn 60-68, trong đó, cầu thủ ngoại binh Trevon Hughes chính là người thi đấu nổi bật nhất trong khoảng thời gian này với 13 điểm và pha 4 kiến tạo.

Đông đảo khán giả theo dõi trận đấu đã được chứng kiến màn so tài kịch tính đến tận những giây cuối cùng

Khi trận đấu trôi về cuối, diễn biến trên sân tỏ ra cực kỳ căng thẳng khi cả hai đội liên tiếp thi triển những pha bóng “ăn miếng trả miếng” và khiến tỷ số trên sân không ngừng biến động. Trevon Hughes tiếp tục duy trì một phong độ bùng nổ khi ghi 13 điểm và là “đầu tàu” của đội chủ nhà Saigon Heat trong những đợt tấn công, cân bằng tỷ số 80-80. Cuộc ngược dòng ấn tượng này khiến khán giả Nhà thi đấu CIS bị cuốn hút theo những tình huống nghẹt thở, và sự cổ vũ của khán giả như nổ tung khi người hùng Justin Young mang về chiến thắng chung cuộc 82-80 hết sức kịch tính cho đội chủ nhà Saigon Heat.

Saigon Heat (áo trắng) đã có cuộc ngược dòng kịch tính trong trận ra quân ABL 9

Với kết quả này, Saigon Heat cùng với Hong Kong Eastern, Macau Black Bears và FMS Dreamers, trở thành những đội bóng đầu tiên giành chiến thắng tại ABL 9. Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà CIS và đối đầu Macau Black Bears vào ngày 25/11.