Saigon Heat thắng ấn tượng đương kim vô địch Thái Lan

(VOH) - Tối 18/12, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, Saigon Heat có trận đấu bùng nổ trên sân nhà để giành chiến thắng 90-79 trước đối thủ Mono Vampire (Thái Lan) ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015.

 

Chủ nhà Saigon Heat (áo trắng) đã có trận đấu bùng nổ để lần thứ 2 đánh bại đội bóng ĐKVĐ Thái Lan

Mono Vampire là đương kim vô địch Giải bóng rổ chuyên nghiệp Thái Lan, được đánh giá rất cao và mang sang lực lượng hùng hậu. Đáng chú ý có hai cầu thủ "khổng lồ" là Anthony  McClain (2m16) và Michael Butorac (2m08) .

Tuy nhiên, Saigon Heat mới là đội có khởi đầu tốt ở trận đấu này. Trước đội bóng rổ mạnh bậc nhất Thái Lan, với sự đầu tư bài bản không kém, Saigon Heat đã thi đấu sòng phẳng, liên tục đẩy đối thủ vào thế bám đuổi với lợi thế dẫn điểm thay đổi liên tục trong suốt 2 hiệp đấu đầu tiên với tỷ số lần lượt là 24-18, 30-30, 37-37 và 40-41.

Những cầu thủ gốc Việt như Nguyễn Tuấn Tú, Việt Arnold phối hợp tốt với dàn ngoại binh Lenny Daniel, Moses Morgan, William Creekmore tạo những đợt tấn công liên tục với xác suất ném bóng vào rổ khá cao.

Ván thứ 3 diễn ra hấp dẫn khi Saigon Heat một lần nữa tạo được bước ngoặt vượt lên dẫn 51-47, rồi 62-55 trước sự bám đuổi quyết liệt của đối thủ đến từ Thái Lan.

Mono Vampire đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao trong hiệp 4 với những pha tấn công vào thẳng khu vực dưới rổ cho trung phong Anthony McClain (ghi được tổng cộng 29 điểm trong trận này) để rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, ngôi sao gốc Việt của Saigon Heat là Việt Arnold và Lenny Daniel đã ghi mỗi người 18 điểm để “hạ nhiệt” nhà đương kim vô địch Thái Lan, đem về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho Saigon Heat trước đối thủ này ở giải năm nay với tỷ số cách biệt 90-79.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Saigon Heat trên sân nhà trong năm 2015, được khép lại bằng chiến thắng ấn tượng. Với kết quả này, Saigon Heat tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ngày 20/12, Saigon Heat sẽ có trận tái đấu với nhà đương kim vô địch Thái Lan trên sân khách.