Saigon Heat thắng cách biệt Cantho Catfish, một lần nữa gỡ hòa ở chung kết VBA 2019

(VOH) – Saigon Heat đã mang đến cho người hâm mộ một màn thể hiện vô cùng ấn tượng để cân bằng tỷ số trong trận đấu với Cantho Catfish.

Tối 15/9, đối đầu Cantho Catfish trên sân nhà trong game 4 loạt chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, Saigon Heat đã mang đến cho người hâm mộ một màn thể hiện vô cùng ấn tượng để cân bằng tỷ số.

Ở vào thế bị đối thủ dẫn trước 2-1 sau ba trận, và buộc phải thắng để nuôi hy vọng tranh cúp vô địch, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Saigon Heat đã nhanh chóng dồn ép các vị khách và sớm vượt lên dẫn trước 10-0. Với sự hiệu quả của Tim Waale trong những tình huống tấn công cận rổ, Saigon Heat dễ dàng chiếm lĩnh cục diện và giành lợi thế dẫn Cantho Catfish 20-10 khi hiệp 1 kết thúc.

Saigon Heat một lần nữa cân bằng tỷ số với Cantho Catfish, đưa chung kết VBA 2019 vào game 5 quyết định

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà đẩy cao đội hình và khiến bảng rổ các vị khách không ngừng trải qua các tình huống sóng gió. Tuy nhiên, với sự vùng lên của đội trưởng Lê Hiếu Thành (5 điểm) cùng Tăng Minh Trí (5 điểm), Cantho Catfish nỗ lực không để đối thủ gia tăng thêm cách biệt sau 20 phút thi đấu (25-36).

Với quyết tâm san bằng tỷ số trong khoảng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Jordan Collins đã chơi rất cố gắng khi trở lại sau giờ nghỉ. Lần lượt De Angelo Hamilton (5 điểm) và Lê Hiếu Thành (5 điểm) đã mang lại hy vọng cho các vị khách, tuy nhiên, trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, Cantho Catfish vẫn chưa thể hoàn thành mục tiêu khi hiệp 3 khép lại (37-48).

Những phút còn lại, trước sự hiệu quả của Tim Waale (6 điểm) và Tavarion Nix (5 điểm), những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại 49-66, để đối thủ một lần nữa gỡ hòa. Sau 4 game đấu, tỷ số giữa 2 đội được cân bằng 2-2.

Nỗi buồn của các cổ động viên Cantho Catfish khi đội nhà không thể sớm định đoạt loạt trận chung kết

Trong ngày thiếu vắng sự phục vụ của Sang Đinh vì án phạt, cả 4 tay ném còn lại của Cantho Catfish bao gồm De Angelo Hamilton (8 điểm), Lê Hiếu Thành (9 điểm), Nguyễn Phú Hoàng (10 điểm) cùng Tâm Đinh (9 điểm) đều tỏ ra thiếu hiệu quả và không thể giúp đội bóng miền Tây sớm định đoạt trận chung kết. 

Trong khi đó, trong tình cảnh buộc phải thắng, Saigon Heat đã có một trận đấu tuyệt vời và giành chiến thắng cách biệt nhất trong loạt trận chung kết VBA 2019. Tim Waale (20 điểm), Tavarion Nix (17 điểm), Dư Minh An (9 điểm) và Richard Nguyễn (9 điểm) chính là những cái tên đã tỏa sáng để giúp đội chủ nhà gỡ hòa kịch tính.

Game 5 loạt chung kết đồng thời cũng là trận đấu cuối cùng để quyết định chức vô địch của mùa giải VBA 2019 giữa Cantho Catfish và Saigon Heat sẽ diễn ra vào ngày 17/9 tới tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.