Saigon Heat trắng tay trên sân nhà, lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3

(VOH) - Tối 21/1, đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 khi để thua đội bóng Thái Lan- Mono Vampire.

Tối 21/1, đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 khi để thua đội bóng Thái Lan, Mono Vampire tại sân nhà với tỷ số 83-97.

Khởi đầu trận đấu, với ưu thế vượt trội về thể hình đến từ trung phong Samuel Deguara (cao 2m29), Mono Vampire đã tạo ra một sức ép rất lớn đến khu vực dưới rổ của Saigon Heat, qua đó vượt lên dẫn trước 15-5. Những nỗ lực sau đó của Saigon Heat, đặc biệt là sự tỏa sáng của ngoại binh Maxie Esho (ghi 11 điểm) đã giúp đội chủ nhà kéo gần khoảng cách còn 23-25 khi kết thúc hiệp 1. Hiệp 2, trong khi các cầu thủ Saigon Heat vẫn chưa tìm lại được cảm giác ném rổ quen thuộc thì ở phía đối diện, Mono Vampire lại tiếp túc áp đảo với nhiều pha ném rổ chính xác. Kết thúc hiệp 2, đội bóng đến từ Thái Lan Mono Vampire đã nới rộng cách biệt lên 45-32.

Thua trận trên sân nhà, Saigon Heat lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ ba.

Với ưu thế dẫn trước có được từ hai hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Mono Vampire bước vào hiệp 3 với tâm lí khá thoải mái và liên tiếp có những pha ném rổ thành công, qua đó tiếp tục dẫn trước với tỷ số 73-54.

Hiệp thi đấu cuối, nhận thấy khoảng cách điểm số là quá lớn, huấn luyện viên Kyle Julius đã quyết định tung các nội binh vào sân để họ có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm và cọ xát nhiều hơn. Quyết định này đã tỏ ra đúng đắn khi những cầu thủ như Lê Ngọc Tú hay Tô Quang Trung đã tỏ ra vô cùng tự tin và thi đấu hoàn toàn ngang ngửa với dàn hảo thủ bên phía Mono Vampire. Dù vậy, kết thúc trận đấu, Saigon Heat vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số 83-97 và bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Lợi thế sân nhà không đủ giúp Saigon Heat (áo trắng) có được chiến thắng trước đội bóng Thái Lan, Mono Vampire.

Trận tiếp theo, Saigon Heat sẽ được thi đấu tại sân nhà và đối đầu với Tanduay Alab Pilipinas, câu lạc bộ đang có phong độ rất cao tại ABL năm nay vào ngày 28/1.