Saigon Heat xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch

(VOH) - Tối qua, 29/1, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, Saigon Heat đã có trận đấu tưng bừng trên sân nhà ở lượt đấu thứ 15 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015-2016 khi tiếp đón nhà đương kim vô địch Hi-Tech Bangkok City (Thái Lan).

 

Trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Ngôi sao gốc Việt Nguyễn Tuấn Tú (số 1) giúp Saigon Heat có được khởi đầu như mơ 9-0 khi ghi toàn bộ 9 điểm đầu tiên.

Dù sau đó nhà ĐKVĐ đã vượt lên dẫn 21-20 ở hiệp 1, song những cú ném 3 điểm chuẩn xác của các cầu thủ chủ nhà Việt Arnold (số 33) và Moses Morgan (số 8) đã đưa Saigon Heat đã đưa trận đấu giằng co điểm số hấp dẫn. HiTech Bangkok City tiếp tục dẫn điểm 47-44 khi hiệp 2 kết thúc.

Tuy nhiên, từ hiệp 3, tình thế đã đảo ngược khi  Lenny Daniel chơi bùng nổ với những pha úp rổ ngoạn mục liên tiếp, giúp Saigon Heat vượt lên dẫn trước nhà ĐKVĐ với tỷ số 72-64. Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã giúp HiTech Bangkok City san bằng tỷ số ở những phút cuối để đưa hai đội vào hiệp phụ với tỷ số 79-79.

 Ở hiệp phụ quyết định, hai đội tiếp tục giằng co đến 90-90 khi chỉ còn hơn 24 giây. Lúc này, ngoại binh Moses Morgan của Saigon Heat đã tỏa sáng với pha ném bóng xa ghi 3 điểm trước khi Triệu Hán Minh ấn định chiến thắng 94-90 bằng cú ném phạt chính xác. Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada, Quận 7 như muốn vỡ tung trước sự hò reo của khán giả.

Đây được xem là trận đấu hay nhất của Saigon Heat tại ABL mùa giải năm nay, và là món quà tuyệt vời của Saigon Heat dành cho những CĐV cuồng nhiệt trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của năm Ất Mùi. Tuy nhiên, thầy trò HLV Anthony Garbelotto sẽ chỉ có màn ăn mừng ngắn ngủi khi phải lập tức di chuyển tới Singapore trong hôm nay, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Singapore Slingers vào ngày 31/1.

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2015-2016 còn 5 lượt đấu nữa và sẽ kết thúc vào ngày 21/2/2016.