Salah có nguy cơ lỡ đại chiến Arsenal và Man City

(VOH) - Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đang đối mặt với việc ngồi ngoài trận đấu với Arsenal và Man City sau tình huống ngã vờ ở trận thắng 4-0 trước Newcastle United.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Liverpool đã dễ dàng giành được thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Newcastle nhờ những pha làm bàn của Dejan Lovren (11'), Salah (48'), Xherdan Shaqiri (81') và Fabinho (85').

Đè bẹp Newcastle 4-0 trong ngày lễ Tặng quà, Liverpool (51 điểm) vững vàng ngự trị trên ngôi đầu BXH với 6 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 là Tottenham (45 điểm). Tiếp theo trước mắt họ là 2 trận đại chiến gặp Arsenal (30/12/2018) và Man City (4/1/2019). Đây là 2 trận đấu có tính chất quyết định tới cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019.

Salah có nguy cơ lỡ đại chiến Arsenal và Man City

Salah có nguy cơ lỡ đại chiến Arsenal và Man City

Salah ngã sau tác động của Paul Demmett.

Nếu giành trọn 6 điểm, The Kop coi như tiến 1 bước dài tới ngôi vương đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League. Ngược lại, nếu thất bại, The Citizens sẽ hồi sinh tham vọng bảo vệ ngôi vương để trở thành CLB đầu tiên làm được điều này kể từ Man Utd mùa 2008-2009.

Trước hai cuộc đọ sức mang tính “định mệnh”, Liverpool phải đón nhận 1 thông tin không hề vui. Sky Sports cho hay, Hội đồng trọng tài và Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ tiến hành “nội soi” đối với Salah. Cụ thể, tình huống anh mang về quả penaly ở phút thứ 47 trận đấu với Newcastle vào đêm 26/12 được điều tra kỹ lưỡng.

Phút thứ 47, ngôi sao người Ai Cập đã ngã xuống sau pha can thiệp của Paul Demmett. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự phản đối quyết liệt của đội khách. Chính đương kim Chính Salah là người đã thực hiện thành công quả penalty để giúp Liverpool dẫn trước 2-0.

Sau khi xem xét lại các góc máy, Salah bị cho là đã cố tình sắm vai “thợ lặn”. Lực tác động của Demmett rõ ràng là không đủ mạnh để khiến chân sút 26 tuổi ngã vật ra như vậy. Nếu bị “kết án”, Mohamed Salah sẽ bị treo giò 3 trận, bao gồm cả hai trận đại chiến với Arsenal và Man City.

Trước Salah, mùa trước từng có 2 trường hợp phải thụ án treo giò vì lỗi ngã vờ là Oumar Niasse và Manuel Lanzini.