Sân chơi gieo khát vọng sống thiện

(VOH) - Chiều 16/5, BTC giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 17 - Cúp Tôn Hoa Sen năm 2016 đã tổ chức họp báo thông tin về giải đấu mang ý nghĩa nhân văn này.

Đại tá Trần Trọng Dũng, TBT Báo CATP (trái) trao chứng nhận tri ân nhà tài trợ chính.

Đây là giải đấu do Báo Công an TPHCM, Báo Thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra thường niên dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cơ nhỡ, đang sống tại các làng SOS, mái ấm tình thương, các trường giáo dưỡng… để các em có điều kiện rèn luyện thể chất, giao lưu với bạn bè trong tinh thần nhân ái, đoàn kết, đồng thời gieo khát vọng hướng thiện cho các em, từ đó vượt lên chính mình để trở thành người có ích.

Giải diễn ra từ ngày 28/5 đến 1/6 tại nhà thi đấu Đại học Khánh Hoà với sự tham dự của 8 đội bóng, gồm: TP.HCM, Khánh Hoà, Trường giáo dưỡng số 4 Bộ Công an (Đồng Nai), Phú Thọ nằm ở bảng A. Bảng B gồm Hà Nội, Cà Mau, Bình Định, Hải Phòng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội vào đá bán kết, chung kết.

 Đội vô địch sẽ nhận 30 triệu đồng tiền thưởng. Lễ khai mạc, trận khai mạc, hai trận bán kết, chung kết và lễ bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC của Đài tiếng nói Việt Nam.

Ở lần tổ chức thứ 17 này, giải có thêm nhiều nét mới, hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn cho các cầu thủ tham dự lẫn các khán giả. Lần đầu tiên sau 16 lần tổ chức tại TP.HCM, giải năm nay diễn ra tại TP Nha Trang (Khánh Hoà).

Ngoài việc nâng cao hình ảnh cho giải đấu, việc lựa chọn tổ chức tại thành phố biển Nha Trang cũng nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt có không gian vui chơi, thư giãn vào những ngày hè như là một phần thưởng của BTC. Nhằm đón chào ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, các em sẽ được đưa đến vui chơi tại khu du lịch nổi tiếng Vinpearl Nha Trang.

Một nét mới nữa là giải năm nay BTC quyết định nới độ tuổi tham dự của các em lên 15 tuổi, so với 14 tuổi hàng năm, để nhiều em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt chơi bóng tốt nhưng lố tuổi không bị thiệt thòi.

Một điểm đáng chú ý là đội đương kim vô địch Gia Lai (từng 4 lần đoạt Cúp) không góp mặt ở giải lần này. Theo BTC, khi kiểm tra lại thì các em nhỏ miền núi Gia Lai tuy gia đình nghèo khó nhưng không thuộc đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Vì thế, BTC quyết định không mời đội Gia Lai, tạo thêm cơ hội cho các đội khác.