Sân nhà Saigon Heat thắng kịch tính Alab Pilipinas trên sân nhà

(VOH) - Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada CIS lại tiếp tục sôi nổi với tiếng reo hò cổ vũ trong trận đấu thuộc khuôn khổ Giải bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á - ABL.

Ngoại binh Lenny Daniel (2) thi đấu xuất sắc, góp công lớn vào chiến thắng của Saigon Heat

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Saigon Heat giúp đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam rộng cửa tranh vé vào vòng play-off của giải, dành cho các đội thuộc top 4 chung cuộc.

Có lẽ như chiến thắng trước đối thủ Westports Malaysia Dragons cách đó 2 ngày trên sân khách đã tạo cho Saigon Heat nguồn năng lượng lớn để họ có thể tiếp tục cống hiến một trận đấu đầy kịch tính và mãn nhãn người hâm mộ trước đội bóng Alab Pilipinas.

Hiệp 1, đội chủ nhà Saigon Heat ngay lập tức thể hiện bản lĩnh sân nhà khi là đội bóng ghi được điểm số đầu tiên và thể hiện áp đảo, liên tục đẩy cao tần suất tấn công dày đặc, qua đó dẫn trước 22 - 13. Bước vào hiệp 2, sự năng nổ từ phía Lenny Daniel và Moses Morgan duy trì thế trận và tạo ra điểm số cách biệt 37 – 26.

Những tưởng khoảng cách điểm số tạo ra ở hiệp 2 là an toàn cho phía Saigon Heat. Thế nhưng, khi bước vào hiệp 3, đội khách Pilipinas lại  bất ngờ có được chuỗi lên điểm để san hòa điểm số.

Để đối phó với chiến lược phòng ngự chặt chẽ của Saigon Heat, các cầu thủ Alab Pilipinas đã tập trung nhận bóng bên ngoài, không tiếp cận bảng rổ mà thực hiện nhiều pha nhảy ném ghi điểm. Nhờ đó mà đội bóng đến từ Philippines đã có cơ hội vươn lên san hòa 53 - 53 trong hiệp thi đấu thứ 3.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trong hiệp 4- hiệp thi đấu quyết định khi cả hai đội liên tục rượt đuổi nhau từng điểm số. Cú ném 3 điểm thứ 7 trong trận đấu của Moses Morgan đã tạo bước ngoặt cho Saigon Heat vươn lên dẫn trước 69 - 65 khi hiệp đấu chỉ còn 3 phút. Saigon Heat tập trung khóa chặt phòng thủ không cho đối thủ có cơ hội tiếp cận được khu bảng rổ, những cú ném xa đối phó phía Alab Pilipinas lại không thể phát huy được hiệu quả.

Kết quả với những pha ném phạt thành công của Việt Arnold và Nguyễn Tuấn Tú vào cuối trận, Saigon Heat xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 78 – 74.