Sergio Ramos lập kỷ lục sút 11m

Trung vệ Sergio Ramos ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m giúp Real Madrid đánh bại Bilbao 1-0, qua đó tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga.

Tại vòng 34 La Liga 2019/20, Real Madrid làm khách trên sân của Bilbao. Đội bóng thành Madrid đã có một trận đấu không hề dễ dàng, họ phải nhờ đến bàn thắng của Sergio Ramos mới có thể giành chiến thắng 1-0. Đáng chú ý, pha lập công của cầu thủ người Tây Ban Nha được ghi trên chấm 11m.

Sergio Ramos lập kỷ lục sút 11m

Sergio Ramos lập kỷ lục sút 11m

Đây đã là quả 11m thứ 22 liên tiếp thành công của Ramos, chuỗi dài nhất trong số các giải đấu lớn ở châu Âu. Dễ hiểu là Ramos đã có tới 10 bàn thắng tại La Liga mùa này, bao gồm việc chuyển đổi chính xác 6 quả phạt đền.

Thật đáng kinh ngạc là kể từ khi La Liga trở lại, tuyển thủ Tây Ban Nha này là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga với 5 bàn sau 7 trận. Điều đó có nghĩa, Ramos là trung vệ đầu tiên ghi được 10 bàn thắng trong một mùa tại La Liga kể từ Fernando Hierro trong chiến dịch 1993/94. 

Còn xa hơn, từ mùa 1980/81 đến nay, chỉ có 3 trung vệ ghi được 10 bàn trở lên, gồm Hierro 2 lần, Loren và Ramos. Với 3 điểm có được trước Bilbao, Real tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này.