Siêu trung vệ Liverpool chưa biết cách ngăn chặn Messi

Phát biểu của Virgil Van Dijk trước thử thách cực đại bên phía Barcelona ở hai trận đại chiến vòng bán kết Champions League sắp tới.

Barcelona và Liverpool cùng vượt qua vòng tứ kết Champions League một cách thuyết phục khi toàn thắng cả hai lượt trận đi về với tổng tỷ số cách biệt (4-0 trước Manchester United và 6-1 trước Porto). Hai ông lớn giàu truyền thống hàng đầu Châu Âu sẽ đại chiến cho tấm vé chơi trận chung kết ở Madrid.

Đây chắc chắn là một cặp bán kết trong mơ, thậm chí càng đáng được chờ đợi hơn nữa với màn đối đầu giữa Lionel Messi và Virgil Van Dijk, hai cầu thủ ngôi sao xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình vào thời điểm hiện tại.

Van Dijk vs Messi

Trước thềm hai cuộc họp thượng đỉnh ở Camp Nou rồi Anfield, Van Dijk đã có đôi lời phát biểu về Messi và thừa nhận chưa có phương án ngăn chặn hiểm họa số một bên kia chiến tuyến. Chia sẻ của trung vệ người Hà Lan:

“Tôi cũng không biết nữa, nhưng hãy cùng chờ xem. Đây sẽ là hai trận đấu tuyệt vời cho tất cả chúng ta, những người yêu bóng đá. Giờ thì chúng tôi vẫn đang hạnh phúc với việc lọt vào bán kết Champions League, chỉ có thể nói vậy mà thôi.”

“Messi hiển nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thậm chí vĩ đại hàng đầu mọi thời đại lịch sử. Tuy nhiên, đây không phải màn đối đầu của riêng chúng tôi mà là những trận đấu giữa hai tập thể Barcelona và Liverpool.”

Messi đang tiếp tục trải qua một mùa giải thăng hoa với 45 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường, qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của cả La Liga và Champions League. Chính ngôi sao người Argentina mới lập cú đúp hạ sát Man Utd, đồng hương xứ sở sương mù của Liverpool.

Theo thống kê, Messi được xem như hung thần của các đội bóng Anh với vô số bàn thắng nã lưới nhóm Big Six, ngoại trừ chính Liverpool. Đây có thể là động lực quyết tâm cho tiền đạo 32 tuổi cũng như niềm tin vững chắc cho The Kop ở hai trận bán kết diễn ra vào đầu tháng Năm tới.