Sloane Stephens gặp Madison Keys tại chung kết US Open 2017

(VOH) – Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017 đã xác định được hai cái tên góp mặt tại trận chung kết. Đò là Sloane Stephens và Madison Keys, cả hai tay vợt điều của nước chủ nhà Mỹ và điều là lần đầu tiên họ có mặt trong trận chung kế US Open.

Trận bán kết đầu tiên, là cuộc đối đầu của 2 tay vợt thuộc hai thế hệ khác nhau của quần vợt Mỹ. Đó là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 9 Venus Williams và Sloane Stephens (người từng thắng cô ở Roland Garros 2015 và được mệnh danh là “Tiểu Serena”).

Stephens đã có một trận đấu rất hay trước đàn chị hơn hẳn cả về tuổi đời và kinh nghiệm.

Bước vào trận bán kết này, cựu vô địch Venus Williams mơ mộng sẽ có vé vào chung kết để leo lên ngôi số 2 thế giới và nối dài thành tích đã giành 7 Grand Slam đánh đơn trong sự nghiệp của mình.

Thế nhưng, tay vợt trẻ 24 tuổi đã thi đấu đầy bản lĩnh và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-1, 0-6, 7-5) trước Venus Williams (37 tuổi), qua đó đây lần đầu tiên trong sự nghiệp Stephens có mặt ở chung kết US Open và một giải Grand Slam.

Video trận Venus Williams và Sloane Stephens.

Ở trận bán kết thứ 2 diễn ra sau đó, lại là cuộc đối đầu khác của 2 tay vợt chủ nhà là Madison Keys và Coco Vandeweghe.

Dù đều được xếp hạng hạt giống lần lượt là thứ 15 và thứ 20 tại nội dung đơn nữ US Open năm nay nhưng việc Madison Keys và Coco Vandeweghe vào đến vòng bán kết ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm thật sự là một bất ngờ lớn.

Madison Keys thể hiện lối chơi tấn công cực kỳ mạnh mẽ và hiệu quả.

Keys từng thắng Vandeweghe trong cả 2 lần họ giáp mặt nhau trong năm nay ở các giải đấu tại Cincinnati và Stanford. Tuy nhiên, ở lần tái ngộ nhau tại bán kết US Open trên sân Arthur Ashe năm nay, Vandeweghe được kỳ vọng sẽ thay đổi lịch sử, nhất là khi cô gái sinh năm 1991 này vừa xuất sắc loại hạt giống số 1 Karolina Pliskova ở tứ kết.

Thế nhưng điều bất ngờ đã không đến, khi Madison Keys đã giành chiến thắng chóng vánh 6-1, 6-2. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Madison Keys có mặt ở chung kết US Open và một giải Grand Slam.

Video trận Madison Keys và Coco Vandeweghe.