Sôi động giải đua xe đạp truyền thống TPHCM 2015

(VOH) - Cuộc đua xe đạp truyền thống TP.HCM lần thứ 3 do Sở VHTT và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức đã diễn ra vào sáng nay, 2/9, tại quảng trường Hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2.

 

Cuộc đua thu hút hơn 200 VĐV phong trao tham dự - Ảnh: H.Lĩnh.

Giải quy tụ hơn 200 VĐV phong trào thuộc 31 CLB tại TP.HCM các tỉnh thành phía Nam tham gia, với hai cự ly 30 km (lão tướng) và 45 km (nữ và trẻ năng khiếu). Không khí cuộc đua trong ngày quốc khánh đầy phấn khởi và hào hứng. Một khán giả đến cổ vũ cuộc đua chia sẻ:

Tuy chỉ là một cuộc đua dành cho đối tượng phong trào và nhiều khúc cua gấp nhưng tốc độ thi đấu trong từng vòng đua rất cao. Điều đó cho thấy tất cả thành viên tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo về thể lực lẫn kỹ thuật thi đấu.

Ở nội dung 45 km hệ phong trào, Nguyễn Nam Cực của Sài Gòn Velo đã xuất sắc rút thắng Mai Công Hiếu của CLB Gấu Vàng để giành chiến thắng sau 58’19” đạt tốc độ gần 43 km/h. Về hạng ba là tay đua Seah Teck Wee của CLB Gấu Vàng.

Đối với các vận động viên tham gia giải vào đúng ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9 luôn mang lại một cảm giác khó tả. VĐV Nguyễn Thụy Thủy Tiên, người giành chiến thắng ở nội dung lão tướng phấn khởi nói:

VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh, đến từ Trung tâm VHTDTT quận Tân Phú vui vẻ sau khi giành chiến thắng ở nội dung nữ:

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, cuộc đua nhằm vận động những người yêu thích môn xe đạp chọn môn này để rèn luyện sức khỏe. Theo ông Thuận, qua 3 lần tổ chức, các tầng lớp nhân dân thanh niên tích cực hưởng ứng vừa rèn luyện sức khỏe, đồng thời cũng xây dựng môi trường sống xanh sạch đẹp. Sự thành công của cuộc đua đã góp phần mang lại một ngày hội hào hứng cho tất cả người hâm mộ và yêu mến phong trào xe đạp của TP.HCM nhân ngày lễ trọng đại của đất nước.