SVĐ lớn nhất thế giới sắp xuất hiện ở Trung Quốc

Trung Quốc sắp sửa trở thành quốc gia có SVĐ bóng đá lớn nhất thế giới với hơn 100.000 chỗ ngồi.

Đội bóng của Trung Quốc, Quảng Châu Hằng Đại đã khởi công xây dựng SVĐ mới, thay thế cho SVĐ Tianhe có sức chứa 54 nghìn chỗ ngồi. Theo thông báo của đội bóng áo đỏ, sau khi đưa vào sử dụng, SVĐ mới của họ đủ sức đón hơn 100 nghìn CĐV, tức vượt qua sức chứa hiện tại của sân Nou Camp.

SVĐ lớn nhất thế giới sắp xuất hiện ở Trung Quốc

SVĐ lớn nhất thế giới sắp xuất hiện ở Trung Quốc

Sân nhà của CLB Barca đang là SVĐ bóng đá lớn nhất thế giới với sức chứa 99.354 chỗ ngồi. Như vậy, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia có SVĐ lớn nhất thế giới.

Sân mới của Guangzhou Evergrande được xây dựng cạnh nhà ga phía nam của thành phố Quảng Châu, với kinh phí ước tính khoảng 990 triệu USD. Bên cạnh việc có diện tích lớn, các trang thiết bị phục vụ người đến sân đều rất hiện đại, tương đương những sân bóng hàng đầu tại châu Âu.

CLB Trung Quốc đã mời 8 kiến trúc sư hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Anh, Đức và Australia để đảm bảo cho diện mạo đẳng cấp của sân mới. Theo bản thiết kế ban đầu, sân vận động này sẽ lấy cảm hứng từ hoa sen và có hình elip. Dự kiến, thời gian thi công SVĐ mới của Guangzhou Evergrande mất khoảng hơn 30 tháng, tức đến cuối năm 2022 sẽ bắt đầu mở cửa đón NHM.