Tân GĐKT người Nhật đặt mục tiêu với bóng đá Việt Nam

Xuất hiện trong buổi lễ ra mắt tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam vào chiều qua, Tân GĐKT người Nhật Bản, ông Ỵusuke Adachi cũng đã đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ của mình ở Việt Nam.

 

Vào chiều ngày 9/9 tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm lễ ra mắt giới thiệu tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi. Giám đốc kỹ thuật Ỵusuke Adachi, quốc tịch Nhật Bản, sinh năm 1961, được biết đến là một trong những giảng viên huấn luyện viên ưu tú (Elite) của Châu Á.

Giám đốc kỹ thuật Ỵusuke Adachi ra mắt VFF
Giám đốc kỹ thuật Ỵusuke Adachi ra mắt VFF

Ông cũng chính là thầy của nhiều huấn lyện viên nổi tiếng của Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương… khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2017.

Trước khi đến Việt Nam, ông Adachi đã tham gia vào công tác đào tạo huấn luyện viên, phát triển bóng đá trẻ tại Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cũng như Liên đoàn bóng đá Hong Kong. Ngoài ra, ông được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mời cộng tác trên cương vị là thành viên Nhóm chuyên gia phân tích dữ liệu chuyên môn, như tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2001, World Cup 2002…

Với kinh nghiệm và trình độ của mình, ông được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Tại buổi lễ, tân GĐKT người Nhật cũng cho biết: “Tôi hiểu giám đốc kỹ thuật là vị trí rất quan trọng vì vậy tôi đã cân nhắc kỹ trước khi nhận lời đảm nhiệm vị trí này. Tôi xin khẳng định sẽ làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết và trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, cố gắng vận dụng những kinh nghiệm của bản thân vào công việc, với mong muốn góp phần vào thành công của bóng đá Việt Nam”.

Vị chuyên gia người Nhật Bản rất vui khi được làm việc cùng 2 huấn luyện viên giỏi là Park Hang-seo (tuyển Việt Nam) và Philippe Troussier (U19 Việt Nam). Ông cam kết sẽ cộng tác hiệu quả với 2 huấn luyện viên này để tìm ra phương án tốt nhất, phát triển các đội tuyển, hướng đến các mục tiêu quan trọng sắp tới như vòng loại World Cup 2022, AFF Cup hay SEA Games…