Tay đua Lê Văn Duẩn giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp

(VOH) - Ngày 5/9, chặng thi đấu thứ 4 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 đua 20 vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh, Nghệ An) dài 57km đã diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt, với chất lượng chuyên môn cao. Trong ngày khai giảng năm học mới, Ban tổ chức (BTC) cũng có hoạt động ý nghĩa khi trao tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương. 

Ở chặng thứ 4, ngay ở những vòng đua đầu tiên, các đội đua đã mạnh dạn thực hiện chiến thuật tấn công khiến những màn đua tranh diễn ra rất quyết liệt.

Một nhóm 4 tay đua không tranh chấp thứ hạng cao sớm bứt phá tốc độ cao, thoát khỏi đoàn đông để đua tranh các điểm giải thưởng dọc đường.

Qua khoảng 1/3 chặng, có thêm 4 tay đua nữa gia nhập tốp đầu thay nhau tăng tốc, đưa tốc độ đoàn đua có lúc lên đến gần 50 km/ giờ.

Tốp đi đầu cũng tạo khoảng cách gần 1 phút so với đoàn đông phía sau, trong đó có tay đua đang giữ cả áo vàng và áo xanh là Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM). 

Các tay đua thi đấu 20 vòng, cự ly 57 km quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Nghệ An

Tuy nhiên, nỗ lực của đoàn đông phía sau, nhất là ê-kip Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã kéo đoàn đông bắt kịp tốp đầu, đưa nhau cùng về đích tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

Với những guồng chân mạnh mẽ, tay đua Minwoo Lee đến từ đội đua Hàn Quốc Korail Cycle Team đã rút thắng Lê Văn Duẩn trong tích tắc để cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 11 phút 54 giây, tốc độ trung bình lên đến 47,566 km/ giờ.

Đây là thông số chuyên môn rất ấn tượng, cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa các tay đua. Ngay sau Minwoo Lee là Lê Văn Duẩn, tiếp theo là tay đua Huỳnh Thanh Tùng của đội Quân khu 7. 

Tung nước rút về đích

Với kết quả này, Lê Văn Duẩn vẫn giữ chắc chiếc áo vàng tổng sắp dành cho tay đua xuất sắc và áo xanh nước rút. Đáng chú ý, tay đua TP.HCM đã nới rộng khoảng cách với đối thủ Ronald Oranza của đội Philippines lên thành 8 giây trên bảng xếp hạng.

Tay đua Nguyễn Hữu Đức đội Bike Life VDC vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc. 

Tay đua Lê Văn Duẩn vẫn giữ chắc áo vàng và áo xanh tổng sắp sau chặng đua thứ 4

Nội dung đồng đội không thay đổi khi Philippines vẫn dẫn đầu, tiếp theo là Primium Cycling Vĩnh Long và Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM. 

Dịp khai giảng năm học mới, BTC đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương

Ngày 6/9, giải sẽ tiếp diễn với chặng đua thứ 5 từ Hà Tĩnh tới Quảng Bình, lộ trình dự kiến 148 km. Đây là chặng đua dự báo gian khổ khi các tay đua thi đấu trong điều kiện nắng nóng gay gắt của miền Trung, đồng thời phải chinh phục đèo Ngang để bắt đầu tranh chấp điểm áo đỏ vua leo núi. Hơn nữa, các đội đua cũng có dịp thăm dò thêm thực lực của các đội đua nước ngoài, nhằm điều chỉnh chiến thuật hợp lý cho hành trình dài hơn 1.000 km còn lại của giải.