Tay đua Nguyễn Thị Thật đoạt cả áo vàng và áo xanh chung cuộc

(VOH) - Ngày 13/7, giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 18 năm 2017 đã khép lại sau chặng đua thứ 6, cũng là chặng cuối từ TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) đi TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), cự ly 100 km.

65 tay đua của 11 đội thi đấu chặng cuối trong tình trạng đường đua khá xấu và hẹp, nên tốc độ không cao. Các tay đua đã khá thận trọng để bảo vệ các thứ hạng chung cuộc, nên các cuộc bứt phá tách tốp đều không thành công, bị tốp sau bắt lại ngay sau đó. Vì thế, tất cả đưa nhau về đích theo đoàn đông.

Nguyễn Thị Thật không có đối thủ xứng tầm khi 5 lần về nhất trong tổng số 6 chặng đua của giải

Tại đích đến, cô gái vàng của xe đạp Việt Nam, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) đã có chiến thuật hợp lý, để tung cú nước rút tuyệt vời cán đích trước tiên với thành tích 2 giờ 49 phút 42 giây (tốc độ trung 35,357km/giờ). Các vị trí tiếp theo thuộc về Kang Hyungkung (đội Seoul, Hàn Quốc) và Phạm Thị Thuý Liên (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP Hồ Chí Minh).

Tay đua Nguyễn Thị Thật đoạt cả áo vàng và áo xanh chung cuộc một cách thuyết phục

Đây cũng là chiến thắng thứ 5 của Nguyễn Thị Thật trong tổng số 6 chặng đua của giải, qua đó, cô gái An Giang đoạt cả áo vàng dành cho tay đua xuất sắc nhất lẫn áo xanh chung cuộc dành cho tay đua có nước rút tốt nhất. Đáng chú ý, trên bảng thành tích chung cuộc, cả 4 tay đua xếp sau Nguyễn Thị Thật đều là các tay đua mạnh đến từ đội Seoul, Hàn Quốc, lần lượt là Kim Hyunji, Kang Hyungkung, Jang Suji và An Soenjin, cách biệt từ 30 giây đến gần 1 phút. Trong khi đó, trên bảng điểm áo xanh, Nguyễn Thị Thật với thành tích 120 điểm cũng bỏ xa người thứ nhì là Kim Hyunji 36 điểm.

Nội dung đồng đội, giành chức vô địch là đội khách mời quốc tế Seoul, Hàn Quốc, Gạo Hạt ngọc trời An Giang xếp thứ nhì, hạng ba là Biwase Bình Dương