Tay đua TPHCM Lê Văn Duẩn chiếm cả áo vàng và áo xanh tổng sắp

(VOH) - Trưa 4/9, chặng thi đấu thứ 3 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 từ TP Thanh Hóa đến Thị xã Cửa Lò, Nghệ An dài 144km đã chứng kiến sự đổi ngôi ngoạn mục khi tay đua Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM Lê Văn Duẩn "xé" cả áo vàng tổng sắp và áo xanh nước rút.

Chặng đua diễn ra rất hấp dẫn ngay từ khi xuất phát, khi các đội đua quốc tế, đặc biệt là Philipines chủ động tấn công, ấn bàn đạp bứt phá mạnh mẽ. Một nhóm gần 20 tay đua thoát khỏi đoàn đông ra đi với tốc độ cao. Dù đường xa, nắng nóng, nhưng tốc độ đoàn đua được đẩy lên cao, có lúc hơn 45km/giờ.

Qua hơn nửa chặng, đoàn đua chia thành 3 tốp, trong đó khoảng cách giữa gần chục tay đua đi đầu với tốp cuối lên đến hơn 5 phút. Khi gần về đích, tay đua Lê Văn Duẩn cùng đối thủ đội Philippines, Ronald Oranza lại bứt đi, tạo thành cuộc đua song mã tại đích đến.

Ronald Oranza đã vượt qua Lê Văn Duẩn để cán đích đầu tiên, thành tích 3 giờ 28 phút 56 giây, tốc độ trung bình 41.353km/giờ. Hơn 2 phút sau, một nhóm 5 tay đua mới hoàn tất chặng, còn đoàn đông về đích sau gần 3 phút, trong đó có cả áo vàng Jan Paul Morales và áo xanh Lê Nguyệt Minh.

Các tay đua đang tung nước rút về đích tại Thị xã Cửa Lò, Nghệ An

Với kết quả này, tay đua Lê Văn Duẩn đã vươn lên chiếm áo vàng tổng sắp từ tay Jan Paul Morales của đội Philippines và cả áo xanh từ người em trai Lê Nguyệt Minh.

Đáng chú ý, khoảng cách giữa áo vàng Lê Văn Duẩn và tay đua xếp sau là Ronald Oranza chỉ vỏn vẹn 2 giây. Trong khi đó, tay đua Nguyễn Hữu Đức đội Bike Life VDC vẫn giữ áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Tay đua đội Philipines rút thắng Lê Văn Duẩn để về nhất chặng 3, nhưng kết quả về nhì chặng này cũng đủ để Lê Văn Duẩn vươn lên chiếm áo vàng và áo xanh tổng sắp

Nội dung đồng đội, dẫn đầu là đội đua khách mời Philippines, tiếp theo là Primium Cycling Vĩnh Long, hạng ba là Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM.

Ngày 5/9, các tay đua thi đấu chặng thứ 4, đua 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, cự ly 54 km.