Thắng đậm Macau, U-22 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng

(VOH) - Tối 21/7, đội tuyển U-22 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 8-1 trước U-22 Macau trên sân Thống Nhất (TPHCM) ở lượt trận thứ 2 bảng I vòng loại Giải U-23 châu Á 2018. Với 3 điểm có được, U-22 Việt Nam đã chiếm ngôi đầu bảng từ tay Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước Macau gồm nhiều cầu thủ nghiệp dư. Đội chủ nhà chỉ mất 25 phút để ghi sáu bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Niềm vui của Thanh Bình sau khi mở tỉ số cho U-22 VN. Ảnh: TTO

Trong hiệp 2, vẫn tiếp tục là thế trận một chiều được ĐT U-22 Việt Nam tạo ra. Các học trò của HLV Hữu Thắng có thêm được 2 bàn thắng nữa do công của Văn Toàn và cầu thủ vào sân thay người là Hồng Duy.

Với tình huống nguy hiểm hiếm hoi của trận đấu, U-22 Macau cũng đã mang về bàn thắng danh dự. Tỉ số 8-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ U-22 Macau sau khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-8. Ảnh: TTO

Thắng trận này, với 3 điểm, U-22 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng từ U-22 Hàn Quốc.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại U-23 Châu Á, U-22 Việt Nam sẽ đối đầu với U-22 Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp. Chỉ cần giành kết quả hòa, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ giành vé đi tiếp, trong khi đó U-22 Hàn Quốc bắt buộc phải thắng. Trong trường hợp thua trận, U-22 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp với tư cách đội nhì có thành tích tốt nhất.