Thắng dễ U22 Đông Timor, U22 Việt Nam sớm đoạt vé vào bán kết

(VOH) - Tối 19/2, thi đấu quyết tâm đến phút cuối cùng, đội U22 Việt Nam đã đá bại Đông Timor với tỷ số 4-0 ở lượt trận thứ hai bảng A để nối bước Thái Lan giành quyền vào bán kết Giải U22 Đông Nam Á

Sau khi phải vất vả lội ngược dòng thắng U22 Philippines 2-1 trong trận đầu, U22 Việt Nam được chờ đợi sẽ có những điều chỉnh và chơi khởi sắc hơn.

Có thể thấy rõ sự thay đổi khi đội hình xuất phát đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn điều chỉnh tới 6 vị trí.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía U22 VN. Tuy nhiên, do Đông Timor chủ động chơi phòng ngự số đông trước khu vực 16m50, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Aderito Fernandes. Dù không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng với sức ép liên tục, U22 VN cũng khiến hàng phòng ngự Đông Timor lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: TTX

Phút 40, từ đường chuyền dài của một hậu vệ U22 VN, thủ môn Aderito lao ra khỏi vòng cấm phá bóng nhưng lại trúng chân đồng đội Da Costa bật ngược lại vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Danh Trung thoát xuống đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho U22 VN. Bàn thắng may mắn của Danh Trung đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, giúp họ thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều hiệp 2.

Danh Trung

Danh Trung ăn mừng bàn thắng vào lưới U22 Đông Timor - Ảnh: TTO

Đến phút 62, Danh Trung tiếp tục ghi điểm với bàn thắng thuộc diện siêu phẩm. Hai bàn thắng của Danh Trung gần như đóng sập cánh cửa đi tiếp của U22 Timor Leste và cửa thất bại hiện ra quá rõ với đội bạn.

Mọi thứ trở nên hoàn hảo cho U22 Việt Nam khi Phan Thanh Hậu có pha solo đẳng cấp ghi bàn thắng thứ 3 cho U22 Việt Nam ở phút 81. Một bàn thắng “đóng đinh” trận đấu cho U22 Việt Nam trước U22 Timor Leste.

Đến phút bù giờ thứ 5, Lê Xuân Tú đã ghi bàn thắng chung cuộc 4-0 cho U22 Việt Nam.

Thắng trận này, U22 VN và Thái Lan (thắng Philippines 3-0) có cùng 6 điểm sau hai lượt trận (U22 VN dẫn đầu bảng nhờ hơn hiệu số) và giành hai chiếc vé của bảng A vào bán kết Giải U22 Đông Nam Á.

Ở lượt đấu cuối (21/2), U22 VN sẽ đối đầu với U22 Thái Lan để tranh ngôi nhất bảng.