Thắng trên loạt đá luân lưu, Tottenham loại Chelsea khỏi Cup Liên đoàn

(VOH) - Rạng sáng 30/9, Tottenham đã giành chiến thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu trước Chelsea, trước đó hai đội hòa nhau 1-1 tại vòng 4 Cup Liên đoàn Anh (League Cup) 2020/21.

Làm khách trên sân của Tottenham ở vòng 4 Cup Liên đoàn Anh, Chelsea có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình. Thủ thành Edouard Mendy có lần đầu tiên bắt chính để cùng với Werner và Chilwell là những tân binh được ra sân ngay từ đầu. Olivier Giroud và Callum Hudson-Odoi cũng được tin tưởng. Bên phía đội chủ nhà, HLV Jose Mourinho đã tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị như Japhet Tanganga, Gedson Fernandes, Steven Bergwijn hay Erik Lamela.

Khả năng pressing tốt của hàng tiền vệ Chelsea giúp họ lấn lướt đầu hiệp 1 và sau khi Hudson-Odoi bỏ lỡ ở phút 17, 2 phút sau "The Blues" đã có bàn mở tỷ số. Reguilon để mất bóng bên phần sân nhà và Azpilicueta có quả căng ngang được Werner tận dụng, mang lại bàn thắng đầu tiên của anh ở CLB mới.

Kết quả bóng đá Anh 30/9: Thắng trên loạt đá luân lưu, Tottenham loại Chelsea tại vòng 4 Cup Liên đoàn

Tân binh Werner có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea khi mở tỷ số ở phút 19.

Có bàn dẫn trước, Chelsea càng đá càng tự tin và chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Dù vậy, đội khách không thể tìm được bàn nhân đôi cách biệt. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2 Tottenham bắt đầu đổi cách tấn công khiến họ trở nên nguy hiểm. Bergwijn & Lamela đá vọt xà ngang, Reguilon bị Mendy từ chối một cơ hội rõ rệt và hậu vệ người Tây Ban Nha này sau đó còn có một pha đổ người đánh đầu ra ngoài ở vị trí thuận lợi. Dù vậy Spurs đã suýt thủng lưới lần 2 ở phút 73 nếu Werner không sút thẳng vào Lloris sau tình huống Bergwijn trượt chân mất bóng về phía Kante.

Mọi chuyện đang trở nên bế tắc thì Tottenham bất ngờ gỡ hòa ở phút 83, Reguilon có một quả tạt tốt vào vòng cấm Chelsea nhưng sẽ không có gì nguy hiểm xuất hiện nếu dự bị Emerson không có đường cắt bóng hỏng, tạo cơ hội cho Lamela sút cận thành dễ dàng.

Kết quả bóng đá Anh 30/9: Thắng trên loạt đá luân lưu, Tottenham loại Chelsea tại vòng 4 Cup Liên đoàn

Lamela gỡ hòa 1-1 và sau đó thực hiện thành công lượt sút luân lưu của mình.

Những phút cuối, cả hai đội đều không có thêm bàn thắng và trận đấu buộc phải giải quyết trên chấm phạt đền. Với cả 5 cú đá thành công so với 4 bên phía Chelsea (Mason Mount đá hỏng), Tottenham là đội đi tiếp vào Tứ kết Cup Liên đoàn Anh.

VÒNG 1/8 - CUP LIÊN ĐOÀN ANH (EFL CUP) 2019/20

30/9/2020

01h45

Tottenham

1-1
(Pen 5-4)

Chelsea

23h30

Newport County

-

Newcastle United

1/10/2020

01h00

Burnley

-

Manchester City

01h45

Brighton

-

Manchester United

01h45

Everton

-

West Ham

23h30

Brentford

-

Fulham

2/10/2020

01h00

Aston Villa

-

Stoke City

01h45

Liverpool

-

Arsenal