Thành công Lampard có được là nhờ Man City?

Manuel Pellegrini cho rằng quyết định rời Chelsea và chơi cho Man City đã đóng góp không nhỏ vào thành công của Lampard trong vai trò huấn luyện viên.

Frank Lampard trong mùa giải đầu tiên với tư cách HLV trưởng đã có bước chạy đà rất tốt tại Chelsea. Họ hiện có 26 điểm sau 13 vòng đầu tiên của Premier League, xếp thứ 4 trên BXH với ít nhất 7 điểm nhiều hơn phần còn lại.
Pellegrini nắm quyền ở Man City trong mùa duy nhất của Lampard tại Man City mùa 2014-15. Nó diễn ra ngay sau khi cựu tuyển thủ Anh chia tay Chelsea sau 13 mùa gắn bó.

Tối nay, Pellegrini sẽ cùng West Ham làm khách của Chelsea tại vòng 14 Premier League. HLV người Chile trong một cuộc phỏng vấn trước trận đã dành đôi lời cho cố nhân Lampard:
“Khi bạn muốn trở thành một HLV, bạn cần học hỏi nhiều nhất có thể. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, bạn thấy những người khác nhau dẫn dắt CLB theo những cách khác nhau và chơi thứ bóng đá khác nhau. Bạn có thể giành được những danh hiệu theo một số cách khác nhau và bạn chọn một trong những cách đó.”

“Với Lampard, đó là một trải nghiệm rất tốt cho sự nghiệp của anh ấy khi không phải luôn luôn ở Chelsea. Tôi biết anh ấy khởi nghiệp ở West Ham, nhưng trong phần lớn sự nghiệp anh ấy đã chơi ở Chelsea.”

“Đến Man City, để xem một cách chơi bóng khác, điều đó đã giúp anh ấy tiến bộ trên khía cạnh một HLV và tôi rất mừng cho anh ấy. Mọi cầu thủ đều cố gắng học hỏi từ cách bạn làm việc. Tất nhiên, với tư cách một cầu thủ, bạn luôn nói chuyện với những người khác nhau, nhưng tôi nghĩ bạn học được nhiều hơn từ việc quan sát.”