Thầy trò xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thắng tuyệt đối

(VOH) - Tối 30/12, BTC cuộc bầu chọn huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2016 đã công bố kết quả bầu chọn của hơn 200 nhà báo theo dõi lĩnh vực thể thao trên cả nước cùng các nhà quản lý thể thao. Theo đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành chiến thắng tuyệt đối với 2.020 điểm để trở thành vận động viên số 1 trong năm của thể thao nước nhà.

Hoàng Xuân Vinh thắng tuyệt đối ở kết quả bầu chọn

Đây là cuộc bầu chọn diễn ra thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức, Báo Thể thao Việt Nam là đơn vị thực hiện.

Với kỳ tích giành 1 HCV và xác lập kỷ lục mới, 1 HCB tại Olympic Rio 2016, việc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã trở thành VĐV xuất sắc nhất trong năm của thể thao Việt Nam không có gì bất ngờ. Đây là phần thưởng và sự tôn vinh xứng đáng cho nỗ lực và vinh quang mà VĐV mang hàm đại tá quân đội đã mang về cho nền thể thao nước nhà.

Ánh Viên xếp thứ hai cuộc bầu chọn

Đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn năm nay là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Những nỗ lực tập luyện cùng thành tích nổi bật là tấm HCV châu Á nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ đã giúp Ánh Viên kết thúc một năm thi đấu thành công. Tay vợt Lý Hoàng Nam đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc bầu chọn. Thành tích nổi bật của tay vợt Bình Dương là giành 1 HCV đơn, 1 HCV đôi nam nam tại giải Men Futures.

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc bầu chọn.

Tiếp theo là các VĐV Vũ Thành An (đấu kiếm), Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (TDDC). Chiếc HCV cá nhân và HCV đồng đội Đông Nam Á vừa giành được cách đây ít ngày đã giúp VĐV Nguyễn Anh Tú (bóng bàn) xếp thứ 7, tiếp theo là VĐV Hồ Thị Kim Ngân (taekwondo) – người đã mang về HCV taekwondo trẻ thế giới đầy ấn tượng. Trong khi đó, VĐV trẻ Lê Tú Chinh (điền kinh) được vinh danh vị trí thứ 9 sau những nỗ lực và thành tích xuất sắc tại đấu trường châu lục cũng như trong nước. Đáng lưu ý, Tú Chính cũng là một trong các công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2016 vừa được công bố. Trong khi đó, VĐV Trương Thị Phương (đua thuyền) đứng ở vị trí thứ 10 cuộc bầu chọn.

Ở hạng mục HLV tiêu biểu, HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung đã trở thành HLV xuất sắc nhất của thể thao VN 2016 khi không có đối trọng xứng đáng hơn. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn (bóng đá) đã lần đầu tiên được bầu vào danh sách 5 HLV xuất sắc nhất cả nước với thành tích đưa đội tuyển U19 VN lọt vào vòng chung kết U20 thế giới. Trong danh sách này còn có các HLV Đặng Anh Tuấn (bơi lội), Trương Tuấn Hiền (TDDC) và Nguyễn Lê Bá Quang (đấu kiếm)

Ở hạng mục VĐV người khuyết tật tiêu biểu, lực sĩ cử tạ Lê Văn Công cũng chiến thắng tuyệt đối với 807 điểm để trở thành VĐV khuyết tật số 1 trong năm. Tiếp theo là Võ Thanh Tùng (bơi lội), Cao Ngọc Hùng (điền kinh), Đặng Thị Linh Phượng (cử tạ) và Nguyễn Bình An (cử tạ). HLV cử tạ Nguyễn Hồng Phúc được bầu là HLV khuyết tật tiêu biểu nhất, tiếp theo là HLV Đổng Quốc Cường (bơi lội) và Đặng Văn Phúc (điền kinh).

Được biết, lễ vinh danh VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc 2016 sẽ được Tổng cục TDTT tổ chức vào đầu năm 2017.