Thomas Tuchel âu lo mất việc chỉ sau một năm ở PSG

HLV người Đức có những chia sẻ lấp lửng về tương lai chỉ sau mùa giải ra mắt trên ghế nóng sân Công viên các Hoàng tử.

Thomas Tuchel giúp Paris Saint-Germain bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1, nhưng vậy vẫn quá ít ỏi so với kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ.

HLV Thomas Tuchel

Đại gia nước Pháp lại sớm bị loại khỏi mục tiêu số một Champions League theo kịch bản tủi nhục không tưởng khi bị Manchester United lội ngược dòng đánh bại 3-1 ngay trên trên sân nhà, mặc dù đã thắng tới 2-0 trong trận lượt đi ở Old Trafford.

Chưa hết, PSG thậm chí còn chẳng thể thống trị tuyệt đối bóng đá quốc nội như thông thường khi thất bại ở cả Cúp Quốc gia và Liên đoàn Pháp. Trong 10 trận đấu cuối cùng của mùa giải, thầy trò Tuchel thắng nổi có ba và kết thúc với việc thua thảm 1-3 trên sân Reims.

Tương lai của HLV người Đức vì thế mà xứng đáng sớm bị đặt dấu hỏi, đê rồi ngay cả chính ông cũng ít nhiều âu lo cho chiếc ghế nóng lung lay của mình ở Công viên các Hoàng tử. Chia sẻ của cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund:

“Tôi nghĩ rằng mình vẫn sẽ tiếp tục ở lại, nhưng đúng là anh chẳng thể nói trước được điều gì trong bóng đá khi nó cứ thay đổi chóng vánh theo từng ngày. Tất cả mọi thứ không phụ thuộc vào tầm kiểm soát của tôi, thế nên thành thật mà nói tôi cũng khá lo lắng khi phải nghe những câu hỏi đó.”

Thomas Tuchel hẳn hiểu rõ tiêu chuẩn cao và khắt khe ra sao của giới chủ PSG, trong bối cảnh không ít HLV tài năng và đẳng cấp thế giới vẫn đang thất nghiệp như Jose Mourinho, Antonio Conte, Arsene Wenger, hay mới nhất là Max Allegri.