Thủ thành Nguyễn Văn Hoàng tiếp tục ghi điểm trong mắt thầy Park

Góp công lớn giúp SLNA vượt qua Hà Nội FC, thủ thành Nguyễn Văn Hoàng tiếp tục ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

Trong bối cảnh Đặng Văn Lâm có khả năng không thể tham dự AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đang buộc phải tính đến những phương án khác cho vị trí thủ môn ĐT Việt Nam. Với chuỗi 5 trận giữ sạch lưới tại V-League 2020, Đặng Văn Hoàng nổi lên như một ứng cử viên nặng ký.

Tại V-League 2020, SLNA là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào sau 5 vòng đấu và đóng góp của thủ thành Nguyễn Văn Hoàng rất lớn.

Thủ thành sinh năm 1995 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA, gia nhập Sài Gòn FC năm 2016. Đến năm 2019, Văn Hoàng trở lại khoác áo đội bóng xứ Nghệ.

Sau sự ra đi của thủ thành Nguyên Mạnh (đến CLB Viettel), Văn Hoàng trở thành thủ môn số một của SLNA. Mùa này, Văn Hoàng đang trải qua 450 phút không thể thủng lưới ở V-League.

Trong trận đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, màn trình diễn của Văn Hoàng đã khiến các chân sút bên phía nhà ĐKVĐ phải nản lòng.

Lựa chọn sút xa, sút gần hay bóng bổng, các chân sút của Hà Nội FC vẫn không thể chiến thắng được thủ thành Nguyễn Văn Hoàng.

Phong độ chói sáng của Nguyễn Văn Hoàng là điểm tựa giúp SLNA giành chiến thắng với tỉ số 1-0 khi làm khách của Hà nội FC, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2020.

Trong bối cảnh các lựa chọn cho vị trí thủ môn ở ĐT Việt Nam đều có những vấn đề khác nhau, phong độ ấn tượng của Nguyễn Văn Hoàng có thể giúp HLV Park Hang Seo phần nào vơi đi nỗi lo.

HLV Park Hang Seo không xa lạ gì với thủ thành của SLNA, bởi Nguyễn Văn Hoàng là một thành viên của ĐT U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Nguyễn Văn Hoàng là thủ thành dự phòng cho Bùi Tiến Dũng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Văn Hoàng lại được đánh giá cao hơn khi là lựa chọn số 1 trong khung gỗ SLNA, trong khi Tiến Dũng đang phải dự bị cho Thanh Thắng ở CLB TP Hồ Chí Minh.

Nếu tiếp tục thể hiện được màn trình diễn ấn tượng trong thời gian tới, cơ hội để Nguyễn Văn Hoàng lên ĐT Việt Nam là khá rộng cửa.