Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp VĐV, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại SEA Games 30

(VOH) - Sáng 22/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại SEA Games 30 vừa diễn ra tại Philippines.

Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Buổi gặp của Thủ tướng với các vận động viên, huấn luyện viên diễn ra sau 10 ngày bế mạc SEA Games 30. Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng đã bắt tay chúc mừng, thăm hỏi từng vận động viên đã dành thành tích cao tại kỳ Đại hội thể thao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại SEA Games 30. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam đã mang những tấm huy chương về cho đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh với 288 huy chương các loại, Đoàn Thể thao Việt Nam đã mang lại niềm vinh dự, tự hào cho đất nước và nền thể thao nước nhà.

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 với số lượng thành viên nhiều kỷ lục, lên tới 856 người, tham dự 43/56 môn và phân môn của Đại hội. Sau 11 ngày tranh tài trên đất Philippines, đoàn đã hoàn thành vượt xa chỉ tiêu khi đoạt tổng cộng 98 HCV, 85 HCB và 103 HCĐ và xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, chỉ sau đoàn chủ nhà Philippines, xếp trên cả đoàn Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng cho vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là kỳ SEA Games vàng của thể thao Việt Nam với thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử tham dự về số lượng huy chương và huy chương Vàng, về số đội tuyển đoạt huy chương (có đến 41/45 đội tuyển của Đoàn tham dự đạt được huy chương); đặc biệt có hơn 2/3 số huy chương và hơn 3/4 số huy chương Vàng là ở các môn thể thao Olympic.

Đây cũng là kỳ SEA Games ấn tượng nhất khi Việt Nam lần đầu tiên giành "cú đúp" huy chương vàng ở môn bóng đá nam và bóng đá nữ tại SEA Games.

Thành tích trên thể hiện sự lớn mạnh không ngừng của thể thao Việt Nam, thể hiện ý chí Việt Nam, khát vọng Việt Nam, quyết tâm Việt Nam vươn tới đỉnh cao thể thao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam ngoài sự nỗ lực của các vận động viên còn có lớp huấn luyện viên tài năng, trong đó có hai huấn luyện viên bóng đá nữ và nam là Park Hang-seo và Mai Đức Chung đã đóng góp nhiều vào thành tích này; đồng thời ghi nhận những nỗ lực và động viên từ gia đình, người thân của các vận động viên; những nhà hảo tâm, những tổ chức và toàn xã hội đã luôn quan tâm và ủng hộ tinh thần, vật chất cho các vận động viên, huấn luyện viên của thể thao nước nhà.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các vận động viên, huấn luyện viên và chuyên gia “Thắng không kiêu, bại không nản,” tiếp tục nỗ lực với tinh thần cao nhất, cố gắng hơn nữa để đạt hoặc tiệm cận trình độ châu lục, thế giới.

Ghi nhận những thành tích của các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng thưởng hai Huân chương Lao động hạng Nhất, ba Huân chương Lao động hạng Nhì, 26 Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân, tập thể.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Nhì. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc đã trao hai Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 và vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên; Huân chương Lao động hạng Nhì cho đội tuyển bóng đá nam U22 quốc gia, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung.

Tập đoàn Vingroup tặng 1 ôtô VinFast Lux A cho huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung và 1 xe máy VinFast Klara S cho mỗi cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng trao quà cho Đoàn Thể thao Việt Nam và các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.