Thượng Hải Masters 2019: Djokovic và Federer không nằm cùng nhánh

(VOH) - Ngày 5/10 đã diễn ra lễ bốc thăm phân nhánh tại Giải Masters 1000 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc). Kết quả bốc thăm hứa hẹn tạo nên trận chung kết gay cấn cho giải.

Thao kết quả bốc thăm, Novak Djokovic và Roger Federer không nằm cùng nhánh với nhau. Đối thủ ở trận ra quân của hạt giống số hai Roger Federer có thể sẽ là Marin Cilic, nếu tay vợt người Croatia này vượt qua Albert Ramos-Vinolas ở vòng đầu tiên.

Nếu vượt qua Cilic, Federer có thể gặp David Goffin ở vòng tiếp theo, trước khi có thể chạm trán hạt giống số 5 Alexander Zverev ở tứ kết. Nhưng trên đường đến đó, tay vợt 22 tuổi người Đức sẽ gặp những "vật cản" như Borna Coric hoặc một Andrey Rublev đang chơi vào phom.

Thượng Hải Masters 2019: Djokovic không nằm cùng nhánh với Federer

Federer hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn tại Thượng Hải Masters 2019.

Hạt giống số 4 Dominic Thiem có thể sẽ trở thành đối thủ của tay vợt Thụy Sỹ tại bán kết. Thiem từng đoạt ba danh hiệu ATP ở mùa năm nay, trong đó có Masters đầu tiên tại Indian Wells. Nhưng trước khi tính tới chuyện đọ sức Federer ở bán kết, tay vợt người Áo sẽ phải vượt qua Bautista Agut tại tứ kết.

Ở nhánh đấu trên, hạt giống số 1 Djokovic sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Thượng Hải Masters bằng cuộc gặp người thắng cặp đấu giữa hai tài năng trẻ, Denis Shapovalov của Canada hoặc Frances Tiafoe đến từ Mỹ. Những đối thủ tiếp theo của tay vợt Serbia cũng không dễ bắt nạt chút nào, có thể là John Isner ở vòng 3, hay hạt giống số 6 Stefanos Tsitsipas tại tứ kết.

Thượng Hải Masters 2019: Djokovic không nằm cùng nhánh với Federer

Djokovic cũng không dễ dàng trên con đường bảo vệ ngôi báu tại Thượng Hải. 

Nằm chung nhánh với Djokovic, hạt giống số ba Daniil Medvedev sẽ đấu Gilles Simon trong trận ra quân. Tay vợt Nga thắng 24 trong 27 trận gần nhất, trong đó có danh hiệu Masters đầu tiên tại Cincinnati, chức vô địch ATP đầu tiên ở giải đấu tại quê nhà St. Petersburg và trận chung kết Grand Slam đầu tiên tại Mỹ Mở rộng 2019, nơi anh thua Nadal ở chung kết.

Medvedev, 23 tuổi có thể sẽ gặp Andy Murray từng ba lần vô địch Thượng Hải Masters (2010, 2011, 2016) hoặc người đồng hương Karen Khachanov tại tứ kết. Nếu có thể vượt qua hai chướng ngại này, Medvedev có cơ hội đối đầu Djokovic ở bán kết.

Nếu thuận lợi vượt qua tất cả, Federer và Djokovic sẽ chạm tráng nhau tại chung kết. Cả hai tay vợt từng 48 lần đụng độ, trong đó tay vợt Serbia thắng 26. Nhưng hai anh mới gặp nhau hai lần tại Thượng Hải, và trong cả hai trận bán kết đó (2010, 2014), phần thắng đều thuộc về tay vợt Thụy Sỹ.

Thượng Hải Masters 2019 diễn ra từ ngày 6/10 đến 13/10 tại khu tổ hợp Qizhong Forest Sports City Arena. Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đang giữ kỷ lục với bốn lần đăng quang vào các năm 2012, 2013, 2015, 2018.

Top 8 hạt giống (được miễn thi đấu vòng một):

1.  Novak Djokovic

2. Roger Federer

3. Daniil Medvedev

4. Dominic Thiem

5. Alexander Zverev

6. Stefanos Tsitsipas

7. Karen Khachanov

8. Bautista Agut